TP.HCM ngại dịch bệnh tay chân miệng

30/08/2011 00:36 GMT+7

Ngày 29.8, tại cuộc họp kiểm điểm tình hình kinh tế - xã hội TP 8 tháng đầu năm 2011, lãnh đạo UBND TP.HCM đã dành nhiều thời gian nghe báo cáo và đề ra giải pháp ngăn chặn dịch bệnh tay chân miệng (TCM) và sốt xuất huyết đang diễn ra trên địa bàn TP.

Theo báo cáo của UBND TP, mặc dù ngành y tế TP đã chủ động phòng chống dịch bệnh như lập danh sách các phường, xã trọng điểm về sốt xuất huyết, TCM để có biện pháp khoanh vùng xử lý, kìm hãm đà tăng của dịch và mặc dù chưa đến mức phải công bố dịch, nhưng số ca mắc bệnh trong tháng 8 và 8 tháng đầu năm vẫn còn cao.

Riêng tháng 8 đã có 1.603 trường hợp mắc bệnh TCM nhập viện; tính trong 8 tháng có 7.114 trường hợp (tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2010); có 22 trường hợp tử vong, trong đó 2 quận (Bình Tân và Q.8) có số ca tử vong cao nhất (mỗi quận 3 ca).

Tuy vậy, lãnh đạo Sở Y tế TP khẳng định, bệnh TCM có chiều hướng giảm và trong tầm khống chế. Nếu như tháng 5 có 7 trường hợp tử vong thì qua tháng 8 chỉ còn 2. Đáng chú ý, theo đánh giá của sở này, tháng 9 mùa tựu trường dịch bệnh có thể diễn biến phức tạp hơn, lan rộng và gia tăng tử vong. Hiện dịch bệnh chủ yếu xảy ra tại môi trường dân nhập cư - do công tác vệ sinh không tốt, nhà giữ trẻ tư nhân.

* Liên quan đến tình trạng tin nhắn rác, nặc danh không rõ địa chỉ từ điện thoại di động, chủ yếu là thuê bao di động trả trước đang là vấn đề nhức nhối hiện nay tại TP, ông Lê Mạnh Hà - Phó chủ tịch UBND TP cho biết, sắp tới, TP sẽ có biện pháp siết chặt quản lý đối với thuê bao di động trả trước, nhằm đảm bảo an ninh mạng viễn thông.

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.