Tổng kiểm tra việc khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng

30/08/2011 07:39 GMT+7

(TNO) Tổng cục trưởng Tổng cục Địa chất và khoáng sản Việt Nam Nguyễn Văn Thuấn (Bộ Tài nguyên - Môi trường) chiều 29.8 cho biết, bắt đầu từ tháng 9 đến hết tháng 10, đoàn kiểm tra liên ngành do Bộ Tài nguyên - Môi trường chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan sẽ tiến hành kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng tại 17 tỉnh, thành.

Đoàn sẽ tập trung kiểm tra việc chấp hành pháp luật về khoáng sản, thực hiện quy định của giấy phép, đặc biệt là vấn đề an toàn lao động trong khai thác khoảng sản làm vật liệu xây dựng.

Cùng thời gian trên, các đoàn thanh tra của Tổng cục Môi trường cũng sẽ đồng loạt kiểm tra các nội dung tương tự tại 17 địa phương khác.

Đối với các mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng còn lại, UBND các tỉnh sẽ tiến hành kiểm tra nghiêm ngặt và báo cáo lại Bộ Tài nguyên - Môi trường. Bộ sẽ tổng hợp kết quả của các đoàn kiểm tra và báo cáo của các địa phương để báo cáo Thủ tướng Chính phủ và kiến nghị phương án xử lý vi phạm, đặc biệt là điều chỉnh chính sách đối với lĩnh vực này.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.