Ông Strauss-Kahn thăm IMF

30/08/2011 09:57 GMT+7

(TNO) Cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn vào hôm 29.8, đã ngỏ lời xin lỗi các nhân viên của tổ chức này trong chuyến thăm đầu tiên kể từ khi các cáo buộc tấn tình dục của ông bị hủy bỏ, theo Reuters.

Ông Strauss-Kahn, người đi cùng vợ là Anne Sinclair đến trụ sở IMF tại Washington (Mỹ), đã được dành cho màn chào đón nồng nhiệt tại trụ sở của IMF và có một cuộc gặp ngắn ngủi với người kế nhiệm Christine Lagarde.

Sau đó, ông Strauss-Kahn đã có bài phát biểu trước một hội trường chật kín người nghe.


 Ông Strauss-Kahn và vợ đến trụ sở của IMF - Ảnh: AFP

Paulo Nogueira Batista, một đại diện của Brazil tại IMF, nói với Reuters sau buổi gặp gỡ: “Ông ấy đã nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt. Nó phản ánh một thực tế là ông ấy rất được yêu mến tại đây. Mọi người vỗ tay rất lâu”.

Một người khác đề nghị giấu tên nói các nhân viên của IMF đã tự động vỗ tay trước cả khi ông Strauss-Kahn phát biểu. Strauss-Kahn không nói về vụ án của mình song lưu ý rằng hệ thống tư pháp của Mỹ rất công bằng, theo người này.

IMF cho biết chuyến thăm của ông Strauss-Kahn mang tính cá nhân và được sắp xếp theo đề nghị của chính ông.

Strauss-Kahn vốn lãnh đạo IMF trong bốn năm trước khi từ chức vào ngày 18.5 sau khi bị bắt ở New York (Mỹ) vì nghi ngờ tấn công tình dục một nữ hầu phòng.

Vào tuần trước, các công tố viên ở Mỹ đã yêu cầu hủy bỏ những cáo buộc chống lại ông vì không còn tin tưởng với những lời khai của nguyên cáo, một người nhập cư từ Guinea.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.