Cứu 19 thợ mỏ sau một tuần kẹt dưới đất

30/08/2011 10:10 GMT+7

(TNO) Các nhân viên cứu hộ vào hôm nay (30.8) đã giải cứu được 19 thợ mỏ bị kẹt dưới lòng đất suốt một tuần qua sau tai nạn hầm mỏ tại tỉnh Hắc Long Giang ở đông bắc Trung Quốc, AFP dẫn truyền thông địa phương cho biết.

Một số thợ mỏ được đưa ra khỏi hầm bị ngập nước bằng cáng trong tình trạng che mắt để tránh bị ảnh hưởng bởi ánh sáng, một số khác reo lớn vui mừng cảm ơn nhân viên cứu hộ, theo Truyền hình Nhà nước Trung Quốc.

Tân Hoa xã cho biết, vẫn còn ba người bị mắc kẹt, kể từ khi hầm mỏ gặp sự cố ngập nước hôm 23.8 do một công nhân khoan nhầm vào hầm mỏ lân cận chứa đầy nước.

Trong số 45 thợ mỏ có mặt lúc ấy, 19 người đã kịp chạy thoát thân, bốn người được cứu vào hôm 27.8 nhưng có một người đã chết sau đó và 19 người vừa được cứu sáng nay khi lực lượng cứu hộ tích cực bơm nước ra ngoài.

Được biết, các tai nạn mỏ than gây chết người thường xuyên xảy ra tại Trung Quốc. Hồi tháng 7, một trận ngập lụt hầm mỏ ở tỉnh Quý Châu phía tây nam Trung Quốc đã giết chết 23 người.

Còn trong năm ngoái, theo số liệu thống kê chính thức, có đến 2.433 người thiệt mạng trong các tai nạn mỏ than của nước này, tức bình quân hơn sáu người mỗi ngày.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.