412 phạm nhân Trại giam Thủ Đức được đặc xá

30/08/2011 16:33 GMT+7

(TNO) Sáng 30.8, 412 phạm nhân của Trại giam Thủ Đức (Z30D), tại tỉnh Bình Thuận đã được hưởng đặc xá của Chủ tịch nước. Đây là một trong những trại giam lớn nhất cả nước và có số lượng phạm nhân được đặc xá khá lớn.

Đại tá Trần Hữu Thông, Giám thị Z30D cho biết, để công tác xét đặc xá được công bằng, dân chủ, Ban giám thị của trại đã phân công các cán bộ xuống từng phân trại để triển khai công tác đặc xá, cùng với cán bộ quản giáo ở các phân trại thông báo tới toàn thể phạm nhân về quyết định đặc xá của Chủ tịch nước.

Những điều kiện, tiêu chuẩn để được đặc xá cũng được phổ biến rộng rãi, được niêm yết ở nhà ăn, buồng nghỉ, khu lao động cải tạo để các phạm nhân biết và tự đối chiếu với bản thân mình để làm đơn xin xét đặc xá.

Theo đó, các phạm nhân được tha tù trước hạn là những người có quá trình cải tạo tốt, tiêu biểu. Họ đã được Ban giám thị chỉ bảo tận tình để hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của người chấp hành sau tù, giáo dục về kỹ năng sống, giáo dục đạo đức... nhằm giúp phạm nhân mãn hạn tù, nhanh chóng hòa nhập với cộng đồng và trở thành người có ích cho xã hội, khẳng định sự nhân đạo và khoan hồng đối với người phạm tội là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

Đúng 7 giờ sáng, các phạm nhân đã tập trung về trung tâm chỉ huy, làm các thủ tục lăn tay, đối chiếu hồ sơ, nhận lại hành trang, gặp gỡ thân nhân.

 
Các phạm nhân làm thủ tục lăn tay, đối chiếu hồ sơ

 Tin, ảnh: Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.