Xin cứu lấy đôi mắt của một thủ khoa

28/08/2011 23:14 GMT+7

Từng là thủ khoa kỳ tuyển sinh năm học 2008, Huỳnh Thanh Tâm (ngụ tại đội 1, thôn Lâm Thượng, xã Đức Phong, H.Mộ Đức, Quảng Ngãi) nay đã là sinh viên (SV) năm 3 lớp Luật Tài chính, khoa Luật, ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM.

Vào giữa tháng 3.2011, đôi mắt của Tâm bỗng dưng mờ dần rồi không còn nhìn thấy nữa. Khi đến khám tại Bệnh viện Mắt TP.HCM, Tâm được chẩn đoán bị xuất huyết võng mạc và cần được điều trị gấp mới có thể cứu được. Tuy nhiên, sau đợt phẫu thuật không thành công, mắt phải của Tâm hoàn toàn mất thị lực. Để cứu được đôi mắt, gia đình Tâm phải vay mượn khắp nơi đưa Tâm sang Singapore để tiếp tục điều trị. Sau khi khám và xét nghiệm, bác sĩ cho biết đôi mắt Tâm có thể cứu chữa được nhưng cần phải qua nhiều đợt phẫu thuật với chi phí lên đến hàng trăm triệu đồng.

Chúng tôi gặp Tâm tại phòng trọ ở TP.HCM khi Tâm vừa về nước sau 2 đợt điều trị tại Singapore. Tạm thời, mắt trái của Tâm vẫn còn nhìn thấy mờ mờ nhưng mắt phải thì hoàn toàn mù hẳn. Để có được hơn 200 triệu đồng thực hiện 2 đợt điều trị vừa qua, cha mẹ Tâm đã phải bán căn nhà ở quê, tài sản duy nhất của gia đình, được 150 triệu đồng và vay mượn thêm mới đủ. Gia đình Tâm thuộc diện hộ nghèo. Cha là thương binh hạng 4/4, không đủ sức lao động, mẹ cũng đã lớn tuổi chỉ biết quanh quẩn với ruộng vườn. Để có tiền nuôi 2 anh em ăn học (Tâm có một người anh đang là SV năm cuối ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM), mẹ Tâm đã phải vào TP.HCM ngược xuôi với gánh hàng ve chai. Khó khăn vẫn không làm Tâm nhụt chí, suốt thời gian học tập tại trường ĐH, Tâm luôn đạt được kết quả tốt. Thậm chí, cả khi bị mù lòa không thể đến lớp, Tâm vẫn nhờ bạn bè ghi âm bài giảng của thầy cô để ở nhà hay ở bệnh viện, khi nào khỏe lại mở ra nghe.

Sắp tới đây, Tâm còn phải tiếp tục qua Singapore để tái khám và điều trị nhiều đợt nữa. Theo phác đồ điều trị của bệnh viện, mỗi tháng Tâm phải qua điều trị một lần trong thời gian ít nhất là một năm với chi phí có thể lên đến hàng trăm triệu đồng, trong khi gia đình Tâm đã hoàn toàn kiệt quệ. Tuy vậy, Tâm vẫn luôn ao ước đôi mắt của mình mau chóng bình phục, tiếp tục học hành để khi ra trường tìm được việc làm phụ giúp cha mẹ. Chàng SV đang cần tấm lòng của bạn đọc chở che, giúp đỡ.

Hải Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.