Sao Hollywood tránh bão Irene

28/08/2011 17:26 GMT+7

(TNO) Cơn bão Irene đổ bộ vào khu vực rộng lớn trải khắp miền đông bắc nước Mỹ, với sức gió lên tới 185 km/giờ đang ảnh hưởng tới cuộc sống của khoảng 65 triệu người ở khu vực này. Những ngôi sao nổi tiếng Hollywood cũng đã sẵn sàng “đón” siêu bão này.

Người đẹp sáng giá của sê-ri phim Sex and the City Sarah Jessica Parker trả lời phỏng vấn với hãng thông tấn AP cho biết, chồng cô - nam diễn viên Matthew Broderick - đã sửa sang lại căn hầm trong ngôi nhà đang sống của họ tại Manhanta (New York, Mỹ), đảm bảo nơi trú ẩn an toàn cho cả gia đình khi có sự cố.


Gia đình Matthew Broderick - Sarah Jessica Parker sẵn sàng ở lại cùng thành phố New York "đón" siêu bão Irene - Ảnh: Reuters

Bà mẹ 46 tuổi này cũng đã vứt bỏ tất cả “những đồ có thể bay qua cửa sổ”, đồng thời lo liệu lương thực, nước, đèn pin và pin… đầy đủ cho chồng, cậu con trai 8 tuổi - James Wilke, hai công chúa sinh đôi 2 tuổi - Loretta và Tabitha - sử dụng trong những ngày bão về.

Trong khi đó, ngày 26.8, ngay trước khi bão Irene đổ bộ vào New York, hàng xóm của gia đình Sarah Jessica Parker ở quận Manhantan là nhà sản xuất tên tuổi Steven Spielberg và vợ Kate Capshaw đã kịp hòa vào dòng người lên đường đi tránh bão. Nhà thiết kế thời trang lừng danh Ralph Lauren cùng con trai Daivd Lauren và con dâu Lauren Pierce Bush (cháu gái của cựu Tổng thống George Bush) cũng đã lên trực thăng sơ tán khỏi New York.

Hưởng ứng lời kêu gọi người dân sử dụng các mạng xã hội để liên lạc thay cho điện thoại di động trong trường hợp đứt hay nghẽn mạng khi bão Irene đổ bộ của Cơ quan xử lý trình trạng khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA), dàn sao Hollywood từ Kim Kardashian, Denise Richards cho đến Josh Duhamel… rất nhiệt tình lên trên Twitter, Facebook… liên tục cập nhập thông tin cá nhân, chia sẻ nỗi lòng với những người dân đang tránh bão, hay đơn giản là đăng tải vài câu nói vui đùa ngay trong lúc “dầu sôi lửa bỏng” để làm vững lòng công chúng.


Kim Kardashian, Alec Baldwin, Kirstie Alley liên tục gửi đi thông điệp chia sẻ với người dân Mỹ đang chịu ảnh hưởng của siêu bão Irene - Ảnh: AFP, Reuters

Tài tử Alec Baldwin sau khi đăng tải những dòng tweet hốt hoảng khi trận mưa lớn đầu tiên ập xuống, ngay lập tức trấn an bản thân và người hâm mộ rằng anh đã chuẩn bị kỹ càng từ đèn pin, nước, thuốc men, món đậu phộng khoái khẩu, thậm chí cả bản sao tấm bằng thạc sĩ là một trong những đồ vật vô giá không thể để cơn bão cuốn đi.

Kiều nữ “phát tướng” Kirstie Alley mặc dù không phải là cư dân của miền đông bắc nước Mỹ, nhưng cô cũng liên tục gửi đi thông điệp vui nhắc nhở những người dân đang sơ tán khỏi cơn bão Irene: “Nếu bạn đắn đo cần mang theo những gì, xin hãy lựa chọn thú cưng, dĩ nhiên là cả trẻ em của bạn và nhớ rằng hãy bỏ những người tình xấu tính ở lại”.

Nền công nghiệp giải trí Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề

Ước tính, bão Irene sẽ “thổi bay” 30 triệu USD doanh thu khỏi hệ thống phòng vé nước Mỹ vào dịp cuối tuần này khi mưa lớn, mất điện… buộc hơn 1.000 rạp chiếu phim phải đóng cửa, theo báo cáo của tờ Hollywood Reporter. Hai bộ phim mới được đầu tư kinh phí lớn của Hollywood ra rạp ngày 26.8 là ColombianaDon't Be Afraid Of The Dark cũng khởi động tuần đầu điêu đứng vì ảnh hưởng của bão Irene, khi chỉ thu về mức doanh thu chưa đầy 10 triệu USD.

Trong khi đó, lệnh sơ tán và tạm ngưng hoạt động các phương tiện giao thông công cộng của chính quyền New York đã buộc Liên đoàn Broadway phải ra thông báo hủy bỏ tất cả các buổi diễn trên sân khấu Broadway trong thành phố này cho tới hết ngày 29.8. Đây là lần tuyên bố đóng cửa dài hơi nhất của Liên đoàn Broadway kể từ sau vụ khủng bố 11.9 cách đây tròn 10 năm.

Cũng tại New York, đêm diễn rất được chờ đợi của quán quân American Idol 2011 Scotty McCreery cùng với những giọng ca gạo cội của làng nhạc Mỹ Paul McDonald và Pia Toscano vào ngày 28.8 đã phải dời sang tới ngày 4.9.

Bên cạnh đó, lễ khánh thành tượng đài Mục sư Martin Luther King - một trong những sự kiện văn hóa rất quan trọng vào ngày 28.8 tại thủ đô Washington cũng đã được thông báo hoãn do bão Irene. Người dân Mỹ đang được khuyến cáo không ra đường vào thời điểm này nếu không thực sự cần thiết.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.