Những bộ phim mùa thu hấp dẫn

28/08/2011 00:22 GMT+7

Nếu như đặc sản của mùa hè là phim hành động, giả tưởng khoe kỹ xảo thì vào thu này, các rạp chiếu phim tại VN lại có những bộ phim hài, lãng mạn và kinh dị.

Ngôi sao Justin Timberlake và Mila Kunis trong Yêu nhầm bạn thân - Ảnh: Galaxy

Thót tim với phim kinh dị

Đang gây sốt tại các rạp là bộ phim Fright night (Bóng đêm kinh hoàng) - phim kinh dị 3D về ma cà rồng có sự tham gia của tài tử Colin Farrell và nam diễn viên gốc Nga Anton Yelchin. Đây là siêu phẩm mở màn cho phim mùa thu tại Việt Nam năm nay. Khai thác đề tài ma cà rồng với nhiều yếu tố giật gân, hồi hộp, Fright night đem đến một cảm giác rờn rợn, nhưng không kém phần hài hước cho người xem. Được làm lại từ phim kinh dị cùng tên vào năm 1985, Fright night là câu chuyện xoay quanh Charley Brewster (Anton Yelchin thủ diễn), một nam sinh trung học điển trai được nhiều cô gái hâm mộ. Cuộc sống của cậu thay đổi khi người hàng xóm mới Jerry (Colin Farrell đóng) xuất hiện. Những tình tiết hấp dẫn bắt đầu khi sự thật được hé lộ: Jerry chính là một con ma cà rồng khát máu đã sát hại nhiều người trong thị trấn.

Bên cạnh Fright night, nhà phát hành Megastar cũng đã có kế hoạch nhập thêm 3 phim kinh dị khác để chiếu: Shark night 3D (chiếu ngày 9.9), Killer elite (chiếu ngày 7.10) và Paranormal activity 3 (chiếu 28.10). Dưới định dạng 3D, bộ phim Shark night (Cá mập đêm), kể về cơn ác mộng của 7 cô cậu thanh niên khi bị cá mập tấn công trong kỳ nghỉ cuối tuần. Trong khi đó, Killer elite (Kẻ sát nhân tinh nhuệ) gây chú ý bởi có sự tham gia của những ngôi sao hành động Jason Statham, Robert de Niro. Còn Paranormal activity 3 (Hiện tượng siêu nhiên 3) lại là một trong những phim kinh dị được mong đợi nhất mùa thu này khi trong phần 3, phim tiếp tục tập trung vào nhân vật Ali và những nỗ lực của cô để phát hiện điều gì đã xảy ra xung quanh mình.

Những phim hài, lãng mạn đáng chú ý

Khởi chiếu từ 2.9, bộ phim tình cảm hài, lãng mạn Yêu nhầm bạn thân đang được nhiều khán giả trẻ chờ đợi để xem các nhà làm phim xử lý ra sao với đề tài nóng bỏng muôn thuở: Sex không tình yêu! Dylan (do ngôi sao ca nhạc Justin Timberlake thủ vai) và Jamie (Mila Kunis thể hiện) chỉ là số ít trong số những cặp đôi đang xuất hiện ngày càng nhiều trong xã hội hiện đại, nơi con người ngày càng dễ gần gũi nhau hơn, nhưng trớ trêu thay cũng ngày càng cảm thấy cô đơn hơn.

Bộ phim hài hước Vườn thú tình yêu, chiếu từ 23.9, mang màu sắc khá giống với The Grown-Ups (Những đứa trẻ to xác)Just go with it (Cô vợ hờ) - những bộ phim tình cảm hài hước giản dị nhưng đạt được thành công vượt bậc về mặt doanh thu cũng như lời khen ngợi từ khán giả. Bộ đôi Adam Sandler - Kevin James giờ gần như đã trở thành cặp bài trùng ăn ý, từ I now pronounce you Chuck and Larry, đến The Grown-Ups, họ đều gắn bó với nhau rất thành công trên màn ảnh.

Ngay từ hè 2011, các khán giả trung thành của loạt phim Spy Kids đã đón chờ phần 4 sẽ được chiếu vào ngày 9.9, với lời hứa hẹn của các nhà làm phim về trải nghiệm thực sự khó quên: 4D. Nhờ công nghệ mới mang tên Aroma Scope hiện đại, khán giả không chỉ thưởng thức âm thanh, hình ảnh, chuyển động của các thước phim, mà còn có thể trực tiếp ngửi được mùi của những chiếc bánh, viên kẹo thơm phức trên màn ảnh trong Spy Kids: All the time in the world (Điệp viên nhí - Kẻ cắp thời gian).

Khán giả yêu thích thể loại phim võ hiệp, hành động của Hồng Kông, Trung Quốc có thể đón xem 3 phim cùng chiếu trong mùa thu này: Đại võ sinh huyết chiến với các diễn viên Ngô Tôn, Từ Hy Viên, Y Năng Tịnh (BHD phát hành, chiếu từ 16.9); Tuyết hoa bí phiến với diễn xuất của Lý Băng Băng, Gianna Jun, Hugh Jackman (Galaxy phát hành, chiếu từ 30.9) và Thanh xà Bạch xà (BHD, chiếu từ 30.9) với dàn diễn viên hùng hậu Lý Liên Kiệt, Huỳnh Thánh Y, Thái Trác Nghiên, Lâm Phong, Từ Nhược Tuyên, Dương Thiên Hoa, Quách Thiện Ni…  

Ngoài Long Ruồi đang “gây sốt” tại các phòng vé, phim Việt ra rạp mùa này còn có thêm Hot boy nổi loạn - Câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt - bộ phim về đề tài đồng tính của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, sẽ khởi chiếu rộng rãi từ ngày 14.10. Bộ phim với dàn diễn viên Lương Mạnh Hải, Hồ Vĩnh Khoa, Phương Thanh, Hiếu Hiền…, với tên tiếng Anh Lost in paradise cũng vừa nhận được tin vui: sẽ chiếu ra mắt tại LHP quốc tế Toronto (Canada) trong chương trình Discovery, với ba buổi chiếu vào các ngày 8, 9 và 16.9 cùng với 24 bộ phim chọn lọc từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Phan Cao Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.