Xét tuyển NV2: Giấy báo điểm chạy lòng vòng, thí sinh lo âu

27/08/2011 00:35 GMT+7

Bước vào ngày thứ hai xét tuyển nguyện vọng (NV) 2, thí sinh (TS) ở nhiều nơi vẫn cho biết chưa nhận được giấy báo điểm.

TS  N.H.L đăng ký NV1 vào trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội và đăng ký thi nhờ tại Viện ĐH Mở Hà Nội nhưng đến hôm qua vẫn chưa nhận được giấy báo điểm. TS đến trường THPT, lên sở GD-ĐT, đến trường nơi đăng ký NV1... mấy lượt nhưng cứ chỗ nọ chỉ chỗ kia nên không biết hiện nay giấy báo điểm của mình ở đâu. Tương tự, thí sinh Đ.X.Q ở Hoa Lư (Ninh Bình) dự thi vào Học viện Hành chính được 11,5 điểm, đã 5 lần đến nơi nộp hồ sơ để hỏi nhưng đều nhận được câu trả lời chưa có. Lãnh đạo một số trường ĐH cho biết đã gửi giấy báo điểm và trúng tuyển theo hệ thống chuyển phát nhanh về các tuyến Sở GD-ĐT theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT. Việc trả chậm hay nhanh là do Sở GD-ĐT!

Tình hình cũng tương tự ở TP.HCM. Hôm qua, hàng chục TS thi nhờ trường CĐ Tài nguyên - môi trường TP.HCM (NV1 vào trường CĐ Kinh tế TP.HCM) đến trường thi NV1 đòi phiếu báo điểm. Nhà trường cho biết đã chuyển hết về trường TS đăng ký NV1. Khi đến trường CĐ Kinh tế TP.HCM, các TS nhận được câu trả lời: trường mới nhận được phiếu báo điểm từ trường CĐ Tài nguyên -môi trường chuyển sang ngày 24.8 theo dấu bưu điện và đã chuyển về các sở GD-ĐT địa phương để phát cho TS!

Ngoài ra, trường ĐH Công nghệ Sài Gòn thu lệ phí đăng ký xét tuyển của TS là 20 ngàn đồng/ bộ, trong khi theo quy định là 15 ngàn đồng. Trên phiếu biên lai đóng lệ phí của mỗi thí sinh do trường phát đều có ghi hẹn trả kết quả vào lúc 15 giờ ngày 1.9, trong khi theo quy định TS được quyền nộp và rút hồ sơ trong thời hạn từ nay đến hết 15.9.

Tuệ Nguyễn - Minh Luân - Hà Ánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.