Vào nhà vây bắt trẻ em lúc nửa đêm

27/08/2011 22:39 GMT+7

Rạng sáng 27.8, nhờ tri hô và sự thức dậy kịp thời của hàng xóm mà bà Võ Thị Xuân cùng 2 cháu nhỏ ở thôn Thọ Sơn (xã Quảng Đông, H.Quảng Trạch, Quảng Bình) đã thoát khỏi tay các đối tượng lạ.

Với nét mặt thất thần, bà Xuân tường thuật lại với PV Thanh Niên: "Như thường lệ, khoảng 1 giờ tôi dậy chuẩn bị đồ đi chợ sớm thì nghe tiếng chó sủa. Tôi mở cửa nhà thì thấy 2 người đi xe máy cứ chạy lui chạy tới hai, ba vòng. Sau đó, chúng bắt chó của tôi cột lên xe, một người đứng ngoài xe còn một người đi vào. Nó đứng ngay ở cửa, dáng to cao, đội mũ bảo hiểm, bịt kín mặt, mang áo khoác màu xám. Thấy nó nhìn 2 cháu tôi nằm dưới nền nhà, tôi có nói "câu chó rồi thì đi đi chứ vào nhà làm gì nữa". Lúc đó, thằng ở ngoài cũng tắt máy xuống xe. Tôi nghĩ đến bọn bắt cóc trẻ em nên một tay bế đứa nhỏ là Bùi Văn Hùng, học mẫu giáo, và một tay kéo đứa lớn là Trịnh Văn Tình, học lớp 2, đang ngủ chạy ra cửa sau, nhưng nó cũng chạy vòng ra chặn cửa sau. Tôi chạy vào cửa trước thì nó chạy vòng ngược theo. Hoảng quá, tôi chỉ kêu được một tiếng "trời ơi". Ngay lập tức, nó chồm tới giật lấy đứa nhỏ trên tay tôi nhưng không được. May mắn là lúc ấy người ở 2 nhà bên cạnh nghe ồn, dậy bật điện mở cửa ra nên bọn chúng nổ máy phóng xe bỏ đi”.

 
Bà Xuân cùng 2 đứa cháu ngoại tiếp xúc với PV Thanh Niên - Ảnh: T.Q.N

Bà Trần Thị Trúc, nhà ở cạnh nhà bà Xuân, kể: "Lúc đó chừng một giờ rưỡi, hai mẹ con tôi đang ở trong nhà thì nghe tiếng chó rồi tiếng xe rú. Hai mẹ con tôi chạy ra xem thì xe đã chạy mất dạng. Nghe bà Xuân kể lại là nó xông vô nhà bắt chó, vác đá ném bà và đòi bắt đứa cháu nhỏ của bà". Ông Ngô Xuân Cường, nhà gần đối diện nhà bà Xuân, cũng xác nhận: "Lúc đó hai cha con tôi đang nằm ngủ thì nghe tiếng xe máy và tiếng chó kêu nên dậy chạy ra thì nó đã bỏ chạy rồi. Tôi chạy qua nhà bà Xuân xem thì nghe bà kể lại vụ việc...".

Bà Xuân cho hay sau vụ việc, bà có đi xuống hội trường thôn để trình báo nhưng không thấy ai nên thôi.

Trong thời gian qua, tại các xã lân cận như Quảng Phú, Cảnh Dương (H.Quảng Trạch) cũng xuất hiện thông tin có nhiều vụ bắt cóc trẻ em, dù nạn nhân may mắn thoát được nhưng vẫn khiến người dân bất an, cửa nhà luôn đóng kín, không dám cho con cái đi chơi và ngày nào cũng phải đưa đón con đến trường học chứ không để con đi một mình.

Chúng tôi đi xác minh tại thôn Hải Đông, xã Quảng Phú thì có trường hợp em Hoàng Thị Hồng Nhung, học lớp 9, cũng bị một người lạ đi xe máy ép, cố bắt vào khoảng 20 giờ 30. Bà Nguyễn Thị Thủy, mẹ của Nhung, kể lại: "Hôm đó là ngày 20.8, đàn ông và thanh niên trong xóm đều đi biển hết nên nhà nào cũng đóng cửa sớm. Đường tối và vắng, nghe tiếng kêu cứu, tôi mở cửa chạy ra thì thấy thằng đó cứ lùa con bé chạy từ bên này sang bên kia để túm cho được. Tôi hét lên thì nó vù xe bỏ chạy. Con bé chạy đến cổng nhà là quỵ xuống luôn".

Trước đó, vào tháng 6 và đầu tháng 8, tại Quảng Bình xảy ra 1 vụ mất tích và 1 vụ bắt cóc trẻ em (Thanh Niên đã thông tin). Nay lại thêm hai vụ việc nói trên nên người dân càng lo lắng.

Hoang mang vì tin đồn thất thiệt

Tại Phú Yên, hơn một tuần nay lại rộ lên tin đồn bắt cóc trẻ em bằng những câu chuyện thêu dệt rất hãi hùng, khiến người dân hoang mang, lo lắng. Tiếp xúc với Thanh Niên, bà Phạm Thị Tương Lai, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên, phụ trách công tác trẻ em, cho biết: “Khi hay tin đồn này xuất hiện ở huyện Tuy An, tôi có liên hệ với Phòng LĐ-TB-XH huyện để xác minh làm rõ. Ban đầu, tin đồn xuất hiện ở xã An Ninh Đông, sau đó là An Dân, rồi đến An Mỹ và lan nhanh đến các phường Phú Lâm, Phú Thạnh (TP Tuy Hòa). Tình hình này làm cho người dân rất hoang mang. Ai cũng nghe, vì có vẻ ly kỳ quá nên truyền miệng nhau. Chính điều này gây ra tâm lý lo ngại nên không ai dám để con cái tham gia những sinh hoạt thông thường khác. Chúng tôi sẽ làm văn bản gửi xuống cấp cơ sở của ngành và các cơ quan thông tin đại chúng khẳng định đó là tin đồn nhảm để phổ biến đến người dân".

Còn ông Lê Hoàng Sang, Chủ tịch UBND huyện Tuy An, nói: "Chúng tôi chỉ đạo Đài phát thanh huyện phối hợp Ban Tuyên giáo huyện tuyên truyền cho người dân rõ đó chỉ là tin đồn nhảm, để người dân yên tâm".  

Đức Huy

Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.