Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc tại An Giang

27/08/2011 23:48 GMT+7

Trong hai ngày 26-27.8, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, làm việc tại tỉnh An Giang, kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW của Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Sáng 27.8, Tổng bí thư và đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh An Giang. Tổng bí thư đề nghị tỉnh cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục các tồn tại, hạn chế, đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW, với quyết tâm cao hơn, biện pháp mạnh mẽ và toàn diện hơn, quyết liệt thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đã đề ra, tích cực triển khai các chương trình, kế hoạch hành động của Chính phủ, phát huy tiềm năng, thế mạnh vốn có của tỉnh, góp phần quan trọng vào bảo đảm an ninh lương thực quốc gia và xuất khẩu.

Tổng bí thư nhấn mạnh 5 vấn đề cần đặc biệt quan tâm trong quá trình tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW. Đó là công tác quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai và việc giải quyết thấu đáo các vấn đề phát sinh trong quá trình tích tụ ruộng đất đáp ứng yêu cầu sản xuất lớn, nhất là việc thực hiện các chính sách đối với một bộ phận nông dân không còn hoặc thiếu đất sản xuất, hạn chế phân hóa giàu - nghèo, quan tâm đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người dân nông thôn...

Tổng bí thư nhấn mạnh, cùng với tăng trưởng kinh tế, An Giang cần hết sức quan tâm thực hiện các chủ trương, chính sách nhằm bảo đảm công bằng xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.