Lê Cát Trọng Lý du ca xuyên Việt

27/08/2011 15:03 GMT+7

Được biết đến nhiều từ sân chơi Bài hát Việt, và nổi bật với giải thưởng Bài hát của năm (2008) từ sáng tác tự biên - Chênh vênh, cái tên Lê Cát Trọng Lý cùng những ca khúc và giọng hát trong sáng của cô bắt đầu lan tỏa nhiều hơn… 3 năm sau, Lý tiếp tục nhận giải Nhạc sĩ của năm từ giải thưởng Cống hiến 2010.

Nếu trước giải thưởng không lâu, Lý đã có tin vui cho chính mình, cũng như những khán giả yêu mến tiếng hát cô, với album Lê Cát Trọng Lý, thì sau giải thưởng, Lý (cùng với Tùng Dương) được chọn làm hai gương mặt, hai phong cách cho số đầu tiên của chương trình nghệ thuật Không gian âm nhạc (4.2011), một chương trình đã tạo dấu ấn, sức hút không chỉ đối với khán giả, mà cho chính cả những nghệ sĩ tham gia. Tiếp đến, Lý được chọn là khách mời của dự án âm nhạc trong chương trình Bài hát Việt (7.2011). 4 sáng tác mà Lý thể hiện, cùng những lời chia sẻ “rất Lý” đã để lại cho sân chơi này, cho người xem nhiều “chênh vênh” cảm xúc.


Ảnh: N.V 

Và nay, Lý cùng ban nhạc của mình được một đơn vị (Công ty TNHH Lê Quý Dương) tổ chức hẳn một chuỗi chương trình trên cả nước, mà Lý gọi đó là “du ca xuyên Việt”, với chủ đề Vui. Chương trình bắt đầu tại TP.HCM vào tối 10, 11.9 (Nhạc viện TP.HCM), tiếp đến là 17.9 tại Quy Nhơn (Nhà hát Quang Trung), 24.9 tại Đà Nẵng (Nhà hát Trưng Vương), 26.9 tại Hội An (Vườn tượng An Hội - Quảng trường sông Hoài), 28 và 30.9 tại Huế (Cung Trường Sanh và Cung An Định), và cuối cùng tại Hà Nội với 2 đêm diễn ở Bảo tàng Lịch sử Việt Nam ngày 8, 9.10 cùng đêm biểu diễn và giao lưu dành cho thanh niên, sinh viên tại Học viện Báo chí - Tuyên truyền vào 15.10. Ban tổ chức cho biết, đêm giao lưu âm nhạc này cùng chương trình tại Vườn tượng An Hội, Cung Trường Sanh hoàn toàn miễn phí.

Với chuyến du ca này, Lý sẽ thể hiện các tác phẩm bằng phong cách acoustic cùng những giai điệu và cảm xúc “Vui”, mà nói như Lý là hát sao để mọi người giúp Lý vui, để khán giả đến với Lý đều cảm thấy vui, dù có thể nghe những ca khúc buồn…

 Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.