Hồi giáo cực đoan tăng cường khủng bố

27/08/2011 23:47 GMT+7

Các tổ chức cực đoan tăng cường tấn công khủng bố vào các ngày 26 và 27.8, thời điểm kết thúc tháng chay Ramadan. Theo Reuters, rạng sáng qua, khoảng 400 tay súng từ Afghanistan tràn qua biên giới tấn công 3 trạm kiểm soát ở huyện Chitral, tây bắc Pakistan bằng vũ khí hạng nặng. Đến tối qua, giao tranh vẫn đang diễn ra và đã có ít nhất 36 binh sĩ, cảnh sát Pakistan cùng hàng chục tay súng thiệt mạng. Theo AFP, giới chức nghi ngờ những kẻ tấn công là phần tử Taliban.

Tại Algeria, hãng tin APS dẫn lời giới chức cho hay đến ngày 27.8 số thương vong trong vụ đánh bom tự sát kép ở một trại lính lên tới 11 người chết và 32 người bị thương. Tối 26.8, những kẻ đánh bom tấn công ngay lúc các binh sĩ ở trại Cherchell, phía tây thủ đô Algiers, đang tập họp để làm lễ kết thúc tháng Ramadan. Chính quyền cho rằng nhánh al-Qaeda ở Bắc Phi đứng sau vụ này.

Cũng trong hôm qua, nhóm khủng bố Hồi giáo Boko Haram lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom vào trụ sở LHQ ở thủ đô Abuja của Nigeria làm ít nhất 18 người thiệt mạng ngày 26.8, theo BBC.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.