Dân than phiền về CSGT

27/08/2011 22:36 GMT+7

Tại chương trình "Đối thoại cùng chính quyền TP", do Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM tổ chức hôm qua 27.8, nhiều ý kiến bày tỏ bức xúc về cách hành xử của một bộ phận CSGT.

Một số người dân cho rằng hiện nay tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn TP ngày càng gia tăng, song tại nhiều giao lộ, "điểm nóng" ít thấy sự xuất hiện của CSGT, mà thay vào đó là lực lượng thanh niên xung phong hoặc các thành viên bảo vệ dân phố, thậm chí người dân phải tự đứng ra điều tiết giao thông.

 
Người dân bức xúc vì nhiều điểm kẹt xe thường ít thấy sự có mặt của lực lượng CSGT - Ảnh: M.N

Mặt khác, thái độ và trách nhiệm của CSGT cũng khiến người đi đường bức xúc. Anh Ninh (ngụ ở Đức Hòa, Long An) phản ánh tỉnh lộ 10 có nhiều CSGT tuần tra, nhưng khi có chiếc xe container lên cầu không được, gây ùn tắc, CSGT không đến điều tiết dù đứng cách đó không xa. Đến khi kẹt xe kéo dài tới gần chỗ CSGT đứng mà lực lượng này vẫn "án binh bất động", phải đợi người dân bức xúc phản ánh...  Cũng theo anh Ninh, TP.HCM có lập đội tuần tra trên đường cao tốc Trung Lương, nhưng không thấy đội này tuần tra trên đường này mà thường xuyên xuất hiện ở một số tuyến đường khác để xử phạt người đi đường… 

Cũng tại buổi đối thoại, một số tài xế bày tỏ bức xúc về sự xuống cấp nhanh của tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Hiện mặt đường của tuyến cao tốc này xuất hiện quá nhiều ổ gà, ổ voi, sụt lún, khiến xe chạy với tốc độ cao dễ gây tai nạn. Trong khi đó, việc bố trí các làn xe thiếu hợp lý, lực lượng CSGT quá mỏng không thể kiểm soát hết được các phương tiện lưu thông. Về những phản ánh này, đại diện Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM, cho biết đã đề nghị các cơ quan chức năng sớm nghiên cứu, giải quyết, bảo đảm sự an toàn giao thông trên tuyến đường cao tốc này.

Ngoài ra, nhiều ý kiến đề nghị gắn camera bắn tốc độ cố định ở nhiều đoạn trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, thay vì tổ chức lực lượng bắn tốc độ không thường xuyên, nhằm kiểm soát tốt hơn, hạn chế việc tài xế chạy quá tốc độ gây ra tai nạn thảm khốc trên tuyến đường này như thời gian qua.

Đồng tình với lời kêu gọi, vận động người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng nhằm giảm áp lực kẹt xe trên đường phố, song nhiều người tỏ ra băn khoăn chất lượng dịch vụ của xe buýt hiện vẫn còn thấp, không thu hút được người dân tham gia. Chẳng hạn, vẫn còn tình trạng tài xế phóng nhanh, vượt ẩu, nạn móc túi, giựt dọc vẫn còn trên xe buýt. Ông Trương Lâm Danh, Phó ban Pháp chế HĐND TP.HCM, cho biết TP đang khắc phục những vấn nạn trên xe buýt. Ông hứa sẽ làm việc với các đơn vị quản lý các phương tiện giao thông công cộng để tìm giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, để thu hút người dân đến với xe buýt nhiều hơn. 

Tăng cường máy đo nồng độ cồn cho CSGT

Hôm qua TP.HCM tổ chức lễ phát động tháng An toàn giao thông (ATGT) - tháng 9.2011, với chủ đề "Văn hóa giao thông vì sự an toàn của thanh thiếu niên và cộng đồng" và cuộc vận động "Văn hóa giao thông với bình yên sông nước".

Trong tháng ATGT, TP phấn đấu kéo giảm ít nhất 10% số vụ, 5% số người chết và 10% số người bị thương do tai nạn giao thông, giảm thấp nhất số vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút…

Theo ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM, trong tháng ATGT các lực lượng chức năng tập trung xử lý các trường hợp người có nồng độ cồn vượt mức cho phép điều khiển phương tiện giao thông. TP đã chỉ đạo tăng cường máy đo nồng độ cồn cho lực lượng CSGT, hỗ trợ cho các quận, huyện khó khăn còn thiếu máy. Mặt khác, sắp tới TP tổ chức nhiều buổi tọa đàm cho thanh thiếu niên về văn hóa giao thông, với chủ đề phòng chống uống rượu bia khi tham gia giao thông...

 Minh Nam - Thanh Thùy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.