Đại sứ quán Philippines đón ngư dân bị nạn về nước

27/08/2011 15:51 GMT+7

(TNO) Chiều 27.8, ông Jose Arcel Donato - Tham tán Đại sứ quán Philippines tại Việt Nam đã đến Đồn Biên phòng 248 - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng đón ngư dân Philippines bị nạn về nước.

Trước đó, vào chiều 10.7, thuyền trưởng tàu cá ĐNa 90258 Phạm Phú Thành (trú H.Thăng Bình, Quảng Nam) trong lúc đánh bắt ở vùng biển quần đảo Trường Sa đã phát hiện và cứu ngư dân Bochito Lagdamin (SN 1968, quê quán ở đảo Negros, Philippines) trôi dạt trên một chiếc ghe nhỏ.

Đến ngày 12.8 khi vào đất liền, tàu ĐNa 90258 bàn giao ông Lagdamin cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng.


Ông Jose Arcel Donato (thứ hai từ trái sang), Tham tán Đại sứ quán Philippines tại Việt Nam đến đón ngư dân Lagdamin (thứ ba từ trái sang) tại Đồn Biên phòng 248

Trong lúc chờ Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng cùng Đại sứ quán Philippines hoàn tất các thủ tục, từ đó đến nay, ngư dân Lagdamin được bố trí phòng riêng tại Đồn Biên phòng 248 và được chu cấp đầy đủ áo quần, lương thực.

Hiện sức khỏe ông Lagdamin rất tốt và Đại sứ quán Philippines cũng đã thông báo tình hình đến vợ và hai con trai của ông ở quê nhà đảo Negros.

Vào chiều mai 28.8, ngư dân Lagdamin sẽ rời TP Đà Nẵng vào TP.HCM và đến ngày 31.8 sẽ được đưa về nước.

Tham tán Đại sứ quán Philippines, ông Donato, đã nhờ Đồn Biên phòng 248 gửi phần quà cảm ơn của Đại sứ quán Philippines đến thuyền trưởng Phạm Phú Thành, đồng thời gửi lời cảm ơn phía Việt Nam đã chăm sóc cho ngư dân Lagdamin và cho biết phía Philippines cũng sẵn sàng giúp đỡ các ngư dân Việt Nam trong quá trình hoạt động trên biển.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú
>> Cứu một ngư dân Philippines trôi dạt trên biển
>> Ngư dân bị nạn trú ẩn an toàn tại Philippines
>> Tiếp nhận 12 ngư dân bị nạn
>> Đại sứ VN đi thăm 122 ngư dân ở Philippines
>> Nghĩa tình Việt trên đảo Palawan
>> Cứu hộ thành công tàu nước ngoài gặp nạn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.