Trung Quốc, Mỹ phối hợp dẹp web đen

26/08/2011 16:53 GMT+7

(TNO) Trung Quốc và Mỹ đã đóng cửa một mạng lưới những website khiêu dâm trẻ em trong một vụ hợp tác hiếm hoi về chống tội phạm mạng giữa hai đất nước, theo AFP.

Mạng lưới này bao gồm ít nhất 48 trang khiêu dâm, 18 trong số đó chứa các hình ảnh trẻ em, theo thông báo của Bộ Công an Trung Quốc hôm 25.8.

Bộ này nói chiến dịch đóng cửa các website hướng đến những người xem Trung Quốc là “chiến dịch phối hợp thực thi luật pháp thành công đầu tiên giữa hai quốc gia về tội phạm trên mạng”.

Công an Trung Quốc đã bắt một số người nghi ngờ rửa tiền và ủng hộ tài chính cho các website, theo Bộ Công an Trung Quốc.

Vào đầu tuần này, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thông báo một thường trú nhân Mỹ người gốc Trung Quốc tên Wang Yong đã bị khởi tố vì dính líu đến các website nói trên và đối mặt với mức án tối thiểu 15 năm tù nếu bị kết tội.

“Vụ khởi tố ông Wang bắt nguồn từ một chiến dịch bí mật kéo dài 9 tháng của FBI nhằm mục đích bảo vệ những thành viên trong trắng nhất trong xã hội của chúng ta: trẻ em”, FBI nói trong một thông báo.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.