Ra huyết sau khi bỏ thai

26/08/2011 17:20 GMT+7

Tôi đã sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc ở bệnh viện cách đây 3 tuần. Sau 2 tuần hành kinh, tôi có đi siêu âm lại, bác sĩ xác nhận thai đã được ra ngoài hoàn toàn.

Nhưng hiện giờ, tôi lại bị tước ra máu khiến tôi rất lo lắng, không biết có phải là hiện tượng bình thường hay không; liệu nó có kéo dài không; có phải do ăn uống hay do tôi quan hệ với chồng nên xảy ra hiện tượng này? Xin bác sĩ tư vấn giúp. (haithhuy@...)

Hiện tượng ra huyết sau bỏ thai bằng thuốc rất thường gặp, khi đã có hiện tượng sẩy thai hoàn toàn vẫn có thể có hiện tượng ra huyết rỉ rả kéo dài cho đến khi hành kinh trở lại (khoảng tuần thứ 4 đến tuần thứ 6, kể từ ngày uống thuốc bỏ thai đầu tiên). Nếu khối thai đã sẩy hoàn toàn, lượng huyết ra sau đó rất ít, thường có màu sậm giống như những ngày cuối của kỳ kinh bình thường thì bạn không nên quá lo lắng.

Trường hợp nếu hiện tượng ra huyết có tính chất như đã kể trên thì bạn có thể theo dõi thêm 1-2 tuần, nếu vẫn chưa an tâm thì có thể quay trở lại tái khám, tùy theo tình trạng ra huyết mà bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị thích hợp.

Bác sĩ Dương Phương Mai 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.