Người dân xô xát với tài xế xe ben

26/08/2011 18:21 GMT+7

(TNO) Chiều 26.8, UBND xã Hòa Liên yêu cầu Công ty TNHH Thùy Dương và Công ty CP Tập đoàn Trung Nam cam kết tưới nước vệ sinh đường sá trước bức xúc của người dân địa phương dẫn đến xô xát trước đó.

Vào khoảng 14 giờ chiều 26.8, hàng trăm người dân của các thôn Quan Nam 1 và Quan Nam 3 xã Hòa Liên, H.Hòa Vang (TP Đà Nẵng) đã kéo ra đường chặn đoàn xe ben chở đất đá ở đường DT 601.

Nguyên nhân, người dân bức xúc do mỗi ngày có hơn 500 lượt xe ben chở đất đá san lấp mặt bằng Khu tái định cư Hòa Liên 4 đã làm rơi vãi gây ô nhiễm môi trường, các “xe bẩn” làm xuống cấp đường sá, phóng bạt mạng đe dọa tính mạng của học sinh trường Tiểu học Hòa Liên…


Người dân xã Hòa Liên nhiều lần chặn xe ben yêu cầu đảm bảo vệ sinh nhưng không được giải quyết - Ảnh: N.T

Người dân đã nhiều lần dùng chướng ngại vật như đá, bàn ghế, gốc cây để chặn đoàn xe, yêu cầu hai công ty trên đảm bảo vệ sinh môi trường nhưng không được giải quyết.

Đỉnh điểm bức xúc là vào trưa nay, khi người dân chặn xe thì giữa lái xe ben và người dân đã xảy ra xô xát khiến anh Lê Anh Khoa (38 tuổi, người dân xã Hòa Liên) bị thương ở vùng mặt. 

Ông Trương Tấn Mạnh, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Liên cho biết, chiều cùng ngày, địa phương đã tổ chức cuộc họp có sự chứng kiến của người dân và đại diện hai công ty kể trên.

Trước bức xúc của người dân, hai công ty đã cam kết với UBND xã Hòa Liên sẽ hợp đồng xe vệ sinh môi trường tưới nước giảm bụi, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường DT 601, nơi rất đông học sinh trường Tiểu học Hòa Liên tham gia giao thông.

Nguyễn Tú
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.