Hôm nay, bắt đầu xét tuyển NV2

25/08/2011 01:57 GMT+7

* Nhiều thí sinh (TS) chưa nhận được giấy báo điểm * Các trường không được thu hút thí sinh bằng mọi giá Từ ngày 25.8 đến 15.9 các trường ĐH, CĐ sẽ bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng (NV) 2.

Các trường ĐH, CĐ đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc nhận hồ sơ xét tuyển NV2. Theo thạc sĩ Huỳnh Tổ Hạp - Phó trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Sài Gòn, năm nay trường tăng thêm ngành mới nên dự kiến số lượng thí sinh (TS) đông hơn năm 2010. Ước lượng ít nhất có đến 4 - 5 nhân viên tiếp nhận hồ sơ, 3 - 4 người nhập liệu hằng ngày và đưa lên website. PGS-TS Huỳnh Thanh Hùng - Phó hiệu trưởng trường ĐH Nông lâm TP.HCM, cho biết trường đã chuẩn bị sẵn lực lượng bổ sung làm công tác tiếp nhận và nhập liệu hồ sơ nếu có số lượng hồ sơ tăng hơn so với dự kiến.

Cho đến thời điểm này, nhiều TS phản ánh vẫn chưa nhận được phiếu báo điểm để nộp hồ sơ xét tuyển NV2. Ngày 23.8, một phụ huynh người dân tộc Khmer ở Vĩnh Long cho biết con ông thi vào trường ĐH Tài chính - Marketing, nhưng chưa nhận được giấy báo điểm. TS N.B.T - thi vào trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) (khối A, B) và trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng cũng phản ánh đến ngày 24.8 mới chỉ nhận được giấy báo điểm khối B của trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM. Ông Nguyễn Quốc Cường - chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, thông tin: “Cũng có một số TS phản ánh về chuyện này. Nhưng văn phòng cũng chỉ mới nhận phiếu báo của nhiều trường vào ngày 23.8. Vì vậy, TS ở xa có thể phiếu báo điểm vẫn chưa đến. TS nên chờ thêm vài ngày nữa, nếu đến cuối tháng 8 vẫn chưa có thì liên lạc với nơi đăng ký dự thi, Sở GD-ĐT, để biết rõ hoặc nếu không có thì hỏi trực tiếp trường mình thi vào để được hướng dẫn cụ thể”.

Ngày 23.8, Bộ GD-ĐT đã gửi công điện về việc xét tuyển NV2 đến các trường ĐH, CĐ, học viện yêu cầu các trường thông báo và nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) NV2 đúng thời hạn quy định. Hằng ngày các trường cập nhật thông tin về hồ sơ ĐKXT NV2 của TS và công bố công khai trên website của trường. Tạo điều kiện thuận lợi cho TS được rút hồ sơ ĐKXT NV2 đã nộp trong thời hạn 15 ngày. Chỉ được thông báo nhận hồ sơ ĐKXT NV2 và xét tuyển đúng các khối thi đã đăng ký trong cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011. Không gửi giấy triệu tập trúng tuyển NV2 cho TS không nộp hồ sơ ĐKXT NV2 vào trường. Khi xây dựng điểm trúng tuyển NV2, không được nhân hệ số các môn thi để tính điểm sàn và điểm trúng tuyển NV2 không được thấp hơn điểm NV1. Đặc biệt, Bộ yêu cầu các trường không thông tin, quảng bá về việc áp dụng các biện pháp thu hút TS bằng mọi giá. Bộ sẽ tổ chức thanh tra công tác xét tuyển của các trường, những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo đúng các quy định hiện hành của pháp luật.

Đăng Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.