Đâm người chỉ vì mâu thuẫn nhỏ

25/08/2011 14:57 GMT+7

(TNO) Tức giận vì bị hại không cho bỏ hạt nêm vào nồi canh chua, bị cáo đã mượn dao đâm nạn nhân gây thương tật hơn 30%.

Ngày 25.8, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã bác kháng cáo tuyên phạt T.V.H 3 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Một ngày cuối năm 2010, T. cùng đám bạn rủ nhau về nhà nấu ăn liên hoan. Tại buổi tiệc, khi nấu nồi canh chua, T. cho rằng phải bỏ hạt nêm vào canh, nhưng B. phản đối. Lời qua tiếng lại dẫn tới xung đột, T. và B. cùng thách thức ra ngoài đánh nhau.

Sau đó, T. gặp H. và kể lại sự việc cho H. biết, đồng thời nhờ mượn H. một con dao. H. đồng ý và dẫn T. về nhà lấy một con dao cán gỗ dài hơn 20cm.

Có dao trong tay, T. chạy tới nơi hẹn và đâm vào ngực B. gây thương tật hơn 30%. Xử sơ thẩm, TAND quận 4 (TP.HCM) tuyên phạt T. 6 năm tù, H. 3 năm tù cùng về tội cố ý gây thương tích.

Sau đó, H. kháng cáo xin tòa giảm án. Tại phiên tòa phúc thẩm, H. cho rằng không hề gây thương tích cho bị hại nên xin tòa xem xét.

HĐXX nhận định, dù bị cáo không trực tiếp gây án nhưng là đồng phạm giúp sức cho T. Ở đây, bị cáo đã biết rõ, T. mượn dao để đi chém B. nhưng không hề can ngăn mà còn xông xáo dẫn T. về nhà lấy dao cho T. đi gây án.

Việc làm của bị cáo là cung cấp hung khí, tạo điều kiện thuận lợi cho T. gây án một cách thành công. Xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, tòa cho rằng, mức án cấp sơ thẩm tuyên cho bị cáo là phù hợp nên y án.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.