9 năm tù cho sinh viên lừa tình thầy giáo

24/08/2011 01:32 GMT+7

Ngày 23.8, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt 9 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Thu Hương (SN 1987, trú ở tập thể ĐH Kinh tế Quốc dân, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Hương vốn là SV lớp tại chức khóa 39A, trường ĐH Kinh tế Quốc dân, qua mối quen biết với ông T.P.H là giảng viên của trường, Hương nảy sinh ý định lừa đảo để có tiền ăn tiêu. Để thực hiện, Hương lên mạng dùng nick chat yahoo bịa ra tên là Trần Vương Linh, là bạn của Hương. Nhiều lần trò chuyện trên mạng, hai bên phát sinh tình cảm. Sau nhiều lần ông H. muốn gặp mặt bên ngoài, sợ lộ chuyện nên Hương tìm cách từ chối khéo rồi bịa chuyện ra nước ngoài du học.

Trong khoảng thời gian này, Hương đã nhiều lần lừa đảo ông H. dưới hình thức: Đề nghị ông H. chuyển tiền vào tài khoản, hoặc chuyển tiền trực tiếp cho Hương để chuyển qua cho Linh... Tổng cộng số tiền ông H. bị Hương lừa lên tới 660 triệu đồng. Sau khi phát hiện ra sự việc, ông H. đã báo lên cơ quan công an. Trong quá trình điều tra, bị can và gia đình đã khắc phục trả lại toàn bộ số tiền cho bị hại, đồng thời bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

 Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.