Giả danh phóng viên để nhận "phong bì"

23/08/2011 15:51 GMT+7

(TNO) Ngày 23.8, Cục An ninh Chính trị nội bộ (thuộc Tổng cục An ninh II - Bộ Công an) cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với Công an Q.1 (TP.HCM) xử lý vi phạm đối với Hoàng Phạm Mạnh Tùng (41 tuổi, thường trú tại P.8, Q.3) vì hành vi mạo danh phóng viên để vụ lợi.

Theo điều tra của cơ quan an ninh, tuy không có nghề nghiệp nhất định nhưng chỗ nào có hội nghị, hội thảo là thường thấy bóng dáng của Tùng.

Tùng xuất hiện ở những nơi này để nhận quà tặng, lưu niệm hoặc phong bì “bồi dưỡng”.

Cụ thể, mới đây nhất, vào ngày 13.8, Tùng làm giấy giới thiệu tự nhận là cộng tác viên của Hội Vô tuyến điện - điện tử (trụ sở trên đường Võ Văn Tần, Q.3) để đánh lừa ban tổ chức Hội nghị VNSteel. 


Hoàng Phạm Mạnh Tùng - Ảnh do cơ quan An ninh điều tra cung cấp

Tuy nhiên, khi Tùng vào tham dự, lực lượng bảo vệ Hội trường Thống Nhất phát hiện bắt giữ bàn giao cho cơ quan chức năng điều tra và xử lý.

Tại cơ quan an ninh điều tra, Tùng khai nhận thường dùng thủ đoạn trên để tham gia nhiều hội thảo, hội nghị với mục đích thu nhận lợi ích vật chất.

Theo kết quả điều tra, đã đủ cơ sở kết luận Tùng có hành vi mạo danh phóng viên báo chí. Trong quá trình điều tra, Tùng có thái độ khai báo thành khẩn, đã thừa nhận hành vi của bản thân làm ảnh hưởng đến uy tín của Hội Vô tuyến điện - điện tử TP.HCM và cam kết không tái phạm nên cơ quan này cho rằng chưa đến mức xử lý hình sự. 

Cục An ninh Chính trị nội bộ đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Công an P.Bến Thành (Q.1) để xử lý hành chính theo quy định.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.