Chọn máy tập tại nhà

23/08/2011 10:17 GMT+7

Cuộc sống bận rộn khiến bạn không có thời gian đến các câu lạc bộ mỗi ngày, tuy nhiên việc rèn luyện thân thể thì không thể trì hoãn. Lúc này, trang bị máy tập tại nhà là lựa chọn tối ưu.

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại máy tập tại nhà, tuy nhiên, nếu không lựa chọn đúng bạn sẽ chỉ sử dụng vài lần rồi “trùm mền” để đó. Có loại chỉ có một chức năng là chạy bộ (với dải băng cuộn tròn hoạt động bằng điện). Chức năng này giúp cải thiện hệ hô hấp và cơ chân nhưng nếu cần tập trung vào các bộ phận khác như eo, lưng thì máy không đáp ứng được.

Lúc này bạn sẽ nghĩ đến loại máy đa năng. Đó là thiết bị kết hợp tất cả các chức năng như bàn quay (giúp làm thon gọn phần eo, mông), bàn đạp giúp tập chân, bàn chạy để chạy bộ, hệ thống dây kéo giúp tập cơ tay và lưng... Và hình ảnh thường thấy là người tập kết hợp tất cả các động tác, ban đầu tập chân, sau chuyển qua tập tay rồi lưng... tiêu tốn vài giờ đồng hồ nhưng hiệu quả không được bao nhiêu. Chưa kể, những loại máy này thường tiêu tốn một lượng điện năng đáng kể vì chúng hoạt động bằng điện hoặc pin. Nếu ngày nào cũng tập thì lượng điện năng tiêu thụ mỗi tháng là con số không nhỏ. Một bất tiện nữa là chúng thường chiếm diện tích, trong khi với điều kiện nhà ở tại thành phố hiện nay đó là một trở ngại không nhỏ.  

Máy Yowza Fitness ra đời đã giúp khắc phục một số hạn chế trên. Thân máy nhỏ gọn, không cồng kềnh vướng víu. Máy chạy bằng cơ nên không cần sử dụng pin hoặc điện. Các chi tiết máy đơn giản nhưng đa chức năng giúp việc tập thể lực của bạn không quá phức tạp. Để bắt đầu, người tập đứng thẳng trên máy, hai tay đặt lên tay đòn và chọn khởi động. Sau đó, chỉ cần đưa toàn bộ phần thân xoay qua xoay lại theo nhịp kép, nhịp đơn hoặc giữ phần nửa cơ thể ở thế ổn định. Sự chuyển động xoay qua lại của thân mình rất có ích cho hệ tuần hoàn và giúp các cơ bắp không bị chảy xệ...

Bob Boone, một huấn luyện viên thể dục, cho biết: “Trước đây, các vận động viên phải phối hợp rất nhiều dụng cụ để tập bụng, eo, ngực nhằm cải tạo cơ bắp ở các phần đó nên vấn đề phồng da ở vị trí tiếp xúc dụng cụ tập rất phổ biến. Khi thực hiện với máy Yowza, các vấn đề trên đã được khắc phục. Đặc biệt, đối với những người có vòng bụng to và phụ nữ sau sinh, Yowza giúp làm tan mỡ và giảm cân hiệu quả”.

Thông tin chi tiết về máy Yowza tại trang web: www.yowzafitness.com

Tại Việt Nam, máy Yowza Fitness (phiên bản mới năm 2011 - 2012) vừa được nhập về và phân phối độc quyền bởi Thu sports. Địa chỉ: 42 & 28 Phạm Hồng Thái, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM www.thusports.com.vn và 18 đại lý trên toàn quốc.

Du Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.