Xử lý dứt điểm lao động không phép

22/08/2011 22:40 GMT+7

Đấy là mong mỏi của rất nhiều bạn đọc sau khi đọc bài viết Hết hạn xử lý, lao động phổ thông vẫn đầy công trường! trên Thanh Niên ngày 22.8.

Trách nhiệm của người đứng đầu

Không có lý do gì để bao biện cho sự chậm trễ của Sở LĐ-TB-XH tỉnh Cà Mau trong việc xử lý lao động Trung Quốc không giấy phép tại dự án Khí - điện - đạm Cà Mau. Sự việc diễn ra đã lâu nhưng đến khi dư luận phản ứng gay gắt vẫn không xử lý. Có khuất tất hay đấy là hệ quả của cách làm việc trì trệ, kém năng lực?

Ngọc Quỳnh (Ninh Kiều, TP Cần Thơ)

Hãy tôn trọng chính mình

Rõ ràng, việc lao động Trung Quốc làm việc không phép là sai nhưng ta không xử lý và cũng vì không xử lý nên họ cho rằng ta “sợ” họ hoặc ta dễ dãi, từ đó sinh ra tâm lý xem thường. Tại sao lại để xảy ra nghịch lý khi lao động phổ thông ở ta không có việc làm lại để người ngoài vào “giành” việc phổ thông của ta?

Nguyên Thảo (Q.8, TP.HCM)

Quá vô lý

Tôi rất bức xúc sau khi đọc bài viết này. Lao động Trung Quốc làm việc tại Cà Mau không có giấy phép đã đành, họ còn làm việc cẩu thả, bừa bãi như vậy mà cơ quan địa phương không xử lý được. Thử hỏi, lao động VN đến nước khác mà trong tình trạng như vậy thì sao? Chắc chắn đã bị trục xuất từ lâu rồi. Thiết nghĩ, Bộ LĐ-TB-XH và UBND tỉnh Cà Mau phải nhanh chóng phối hợp xử lý dứt điểm tình trạng này, đừng để dư luận thêm bức xúc.

ngoclam@gmail.com

Có gì khó?

Tôi thấy có khó khăn gì đâu để xử lý vấn đề lao động không phép tại Cà Mau? Có phải do cán bộ ở Cà Mau không hiểu, không nắm rõ luật pháp hay vì lý do “tế nhị” nào với nhà thầu Trung Quốc nên bây giờ rơi vào tình trạng “khó nói”? Là công dân Việt Nam, chúng tôi yêu cầu chính quyền tỉnh Cà Mau thực thi đúng luật pháp, tuân thủ theo pháp luật Việt Nam trong việc xử lý lao động Trung Quốc không phép.

Trần Thanh Hưng(P.An Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai)

Thanh Đông
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.