Vụ án của ông Strauss-Kahn sẽ bị hủy bỏ

22/08/2011 15:54 GMT+7

(TNO) Ba tháng sau vụ bắt giữ cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn, chưởng lý quận Manhattan thuộc thành phố New York (Mỹ) Cyrys R. Vance Jr. đã quyết định đề nghị thẩm phán hủy bỏ vụ án tấn công tình dục của ông này, theo tờ New York Times hôm 21.8.

Quyết định của ông Vance sẽ chấm dứt một trong những tiến trình khởi tố được theo dõi sát sao nhất tại New York trong nhiều năm qua.


 Ông Strauss-Kahn và vợ - Ảnh: AFP

Tờ New York Times dẫn một nguồn tin theo sát vụ án cho biết, các công tố viên sẽ thông báo với nguyên cáo Nafissatou Diallo trong hôm nay, 22.8, rằng họ sẽ không theo đuổi vụ án vì những nghi ngờ về sự trung thực của nữ hầu phòng 32 tuổi người gốc Guinea này.

Mức độ tin cậy của Diallo, người tố cáo ông Strauss-Kahn tấn công tình dục mình tại một khách sạn nơi cô làm việc vào ngày 14.5, bắt đầu sụt giảm sau khi các công tố viên phát hiện một loạt các lời khai tiền hậu bất nhất của cô.

Ông Strauss-Kahn, người từng là ứng cử viên tổng thống Pháp tại cuộc bầu cử vào năm tới, sẽ được tự do trở về Pháp sau khi một thẩm phán chính thức hủy bỏ bản cáo trạng gồm bảy điểm theo kiến nghị của công tố viên.

Chính trị gia 62 tuổi vốn phủ nhận mọi cáo buộc chống lại ông và hiện được tại ngoại ở Mỹ, song hộ chiếu của ông đã bị tịch thu.

Vào đầu tháng này, Diallo đã gửi đơn kiện dân sự với ông Strauss-Kahn để đòi tiền bồi thường cho những hành động tấn công bạo lực với cô.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.