“The Help” bất ngờ bứt phá

22/08/2011 15:18 GMT+7

(TNO) Mặc dù không phải là một tác phẩm "bom tấn" với kinh phí đầu tư khủng, nhưng bộ phim tâm lý xã hội The Help vẫn thu hút hàng ngàn khán giả khu vực Bắc Mỹ và bứt phá đầy ngoạn mục leo lên vị trí đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé, với 20,5 triệu USD.

>> “Hành tinh khỉ” tiếp tục ăn khách

Xem trailer phim The Help - Nguồn: Dreamworks


Xem trailer phim One Day - Nguồn: Focus Features

Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nữ văn sĩ trẻ Kathryn Stockett với bối cảnh thành phố Jackson (bang Mississippi, Mỹ) những năm 1960, The Help tập trung khai thác những ghi chép về trải nghiệm cuộc sống của nhân vật chính là cô chủ da trắng Skeeter (Emma Stone thủ vai), cùng những người thân xung quanh, đặc biệt là hai phụ nữ da màu giúp việc.

 
Emma Stone hóa thân vào vai cô chủ trẻ mơ mộng và nhân hậu, nhân vật trung tâm của The Help - Ảnh: Dreamworks

Ra mắt từ ngày 10.8, The Help đã nhận được vô số lời ca ngợi từ phía các nhà phê bình Mỹ, về cách triển khai tươi sáng, ấm áp vấn đề phân biệt dân tộc..., đồng thời nhận được số điểm rất cao 8/10 của IMDb, 93/100 của Rotten Tomatoes...

Trong bảng xếp hạng tuần trước, bộ phim chịu "lép vế" trước bom tấn Rise of the Planet of the Apes, với doanh thu 25,5 triệu USD. Nhưng sau một tuần chiếu rạp, The Help đã bức phá ngoạn mục, đẩy bộ phim khoa học viễn tưởng đình đám của hãng 20th Century Fox xuống vị trí thứ hai.

 
James Franco trong Rise of the Planet of the Apes - Ảnh: 20th Century Fox

Theo Reuters, trong tuần qua, thị trường Bắc Mỹ đón chào bốn tác phẩm điện ảnh mới ra rạp, ở tất cả các thể loại từ hoạt hình, phiêu lưu, mạo hiểm cho tới tình cảm, hài hước. Nổi bật nhất là phần 4 của loạt phim về gia đình điệp viên mang tựa đề Spy Kids: All the Time in the World, công chiếu tại 3.295 rạp đạt doanh thu 12 triệu USD, và cán đích ở vị trí thứ 3 của bàng xếp hạng doanh thu phòng vé.

 
Bà mẹ điệp viên Jessica Alba trong Spy Kids: All the Time in the World - Ảnh: Dimension Films

Vị trí thứ 4 và thứ 5 cũng thuộc về hai gương mặt mới là Conan The BarbarianFright Night, lần lượt thu về 10 triệu USD và 8,3 triệu USD.

“Lính mới” cuối cùng ra rạp trong tuần qua là tác phẩm tâm lý, lãng mạn One Day, có sự góp mặt của kiều nữ Anne Hathaway và nam diễn viên điển trai Jim Sturgess, về ở vị trí thứ 9 với 5,1 triệu USD.

 
Anne Hathaway và Jim Sturgess mang đến câu chuyện tình trẻ trung, lãng mạn trong One Day - Ảnh: Focus Features

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. The Help: 20,5 triệu USD
2. Rise of The Planet of The Apes: 16,3 triệu USD
3. Spy Kids: All The Time In The World in 4D: 12 triệu USD
4. Conan The Barbarian: 10 triệu USD
5. Fright Night: 8,3 triệu USD
6. The Smurfs: 8 triệu USD
7. Final Destination 5: 7,71 triệu USD
8. 30 Minutes or Less: 6,3 triệu USD
9. One Day: 5,13 triệu USD
10. Crazy, Stupid, Love: 4,95 triệu USD

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.