Ống nhòm kiêm camera

22/08/2011 15:56 GMT+7

Hãng Sony vừa giới thiệu loại ống nhòm cho phép vừa nhìn vừa ghi luôn đoạn video những sự kiện đang xảy ra để có thể xem lại về sau.

Chiếc ống nhòm kỹ thuật số này làm người ta nhớ thiết bị kỳ ảo Omnioculars mà nhân vật Harry Potter (trong tiểu thuyết cùng tên) sử dụng để xem các trận đấu Quidditch. Với thiết bị này người ta có thể xem những cánh chim đang tung bay trên bầu trời, những trận đấu cricket, đua ngựa, thậm chi là xem opera. Công nghệ này cũng cho phép người yêu âm nhạc có thể vừa xem các buổi hòa nhạc trong không gian 3D vừa ghi lại âm thanh dạng stereo.

 

Hãng Sony đặt tên cho ống nhòm kỹ thuật số là Vinocular và cho biết đây là lần đầu tiên trên thế giới có loại thiết bị này.  Không giống như loại ống nhòm truyền thống thường dựa vào hai bộ ống kính song song để xem được các đối tượng ở xa một cách gần gũi hơn, loại thiết bị công nghệ cao này ghi lại hình ảnh bằng cách sử dụng hai camera đặt trên ống kính truyền thống.

Các hình ảnh hiển thị trực tiếp trên màn hình với độ nét cao trong thị kính, giả lập như cách nhìn với ống nhòm thông thường. Có một nút tùy chọn nếu ấn vào đó để tắt hoặc mở chế độ xem thông thường hoặc trong không gian 3D và sau đó có thể được phát lại trên truyền hình 3D.

Vinocular cũng có thể dùng để chụp ảnh, quay video rồi lưu vào thẻ nhớ. Quá trình này được sử dụng thông qua công cụ tự động lấy độ nét và công nghệ SteadyShot để ngăn hình bị vỡ hạt khi muốn phóng đại lên 20 lần. Theo nguồn tin của báo Daily Mail thì hãng Sony sẽ chính thức bán Vinocular ra thị trường vào tháng 11 năm nay.

Song Mai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.