Giá vàng tiến sát ngưỡng 48 triệu đồng/lượng

22/08/2011 11:50 GMT+7

(TNO) Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (hôm nay 22.8) giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh lên mức cao kỷ lục mới. Giá vàng trong nước cũng điều chỉnh tăng tiến sát ngưỡng 48 triệu đồng/lượng.

Mở cửa đầu ngày, giá vàng SJC do Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 47,55 triệu đồng/lượng và bán ra 47,87 triệu đồng/lượng.

Đến 10 giờ 45 phút, giá vàng SJC tại Hà Nội điều chỉnh giảm nhẹ và giao dịch ở mức mua vào 47,5 triệu đồng/lượng, bán ra 47,82 triệu đồng/lượng.

Tại TP.HCM, mức tăng cũng tương tự khi lần lượt mua bán ở giá 47,5 và 47,8 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng SJC đã tăng 650.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa cuối tuần qua. Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay do SJC công bố tính đến thời điểm này.

Vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DongA Bank của Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết với mức giá mua vào 47,5 triệu đồng/lượng và bán ra 47,75 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng miếng hiệu SBJ của Công ty vàng bạc đá quý Ngân hàng Sacombank mua vào và bán ra cùng thời điểm lần lượt lên mức 47,66 triệu đồng/lượng và 47,79 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng của Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu (Hà Nội) cũng với xu hướng tăng mạnh, giao dịch ở mức 47,55 và 47,87 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng trong nước liên tục được điều chỉnh tăng để bám sát với diễn biến của giá vàng thế giới.

Tại thị trường châu Á sáng nay, giá vàng với xu hướng tăng mạnh. Theo bảng giao dịch điện tử Kitco, giá vàng thế giới lúc 10 giờ 55 phút (giờ VN) đang ở mức 1.869,5 USD/ounce, có lúc giá vàng tăng mạnh lên mức 1880,1 USD/ounce, thiết lập mức kỷ lục mới.

 
Giá vàng lên cao, người dân vẫn mua nhiều. Tuy nhiên lượng giao dịch không ồ ạt như những lần tăng giá trước - Ảnh Lê Quân

Sáng nay, người dân vẫn đi mua vàng nhiều hơn đi bán dù giá vàng trong nước và thế giới cùng tăng mạnh. Tuy nhiên, lượng giao dịch không còn quá ồ ạt như những đợt tăng giá lần trước.

Bà Nguyễn Thị Cúc, Phó tổng giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết, lượng giao dịch trong buổi sáng nay không nhiều như những ngày tăng giá trước. Sáng nay, mặc dù giá tăng cao nhưng người dân vẫn đi mua nhiều hơn là đi bán.

“Tính đến cuối buổi sáng nay, PNJ bán ra trên 1.000 lượng, mua vào 350 lượng. Hiện tại, giá vàng trong nước đang cao hơn thế giới khoảng trên 500.000 đồng/lượng”, bà Cúc cho biết.

Tình hình kinh doanh của Tập đoàn vàng bạc DoJi trong sáng nay cũng không khác nhiều so với PNJ. Bà Trần Như My, Giám đốc kinh doanh vàng và trang sức khu vực miền Bắc cho biết, thời điểm gần hết buổi giao dịch, đơn vị này bán ra khoảng 1.000 lượng, trong khi mua vào chưa đến 10 lượng.

Nhân viên giao dịch Cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) cũng xác nhận bán ra nhiều hơn mua vào. “Người đến bán chủ yếu là số lượng nhỏ, lẻ một vài lượng trở lại, không ít người bán một vài chỉ. Số người đến mua nhiều hơn và số vàng mua cũng nhiều hơn”, nữ nhân viên này cho hay.

“Phố vàng” Trần Nhân Tông trong buổi sáng nay không còn cảnh chen lấn xô đẩy tranh nhau mua bán như một số lần tăng trước. Thời điểm sôi động nhất của con phố này chỉ kéo dài bằng một nửa những ngày tăng giá trước, khoảng 1 giờ (từ 9 giờ 30 phút đến 10 giờ 30 phút). Ngày giao dịch đầu tuần bắt đầu xuất hiện tâm lý nghe nghóng tình hình của người dân. “Tôi mang 10 cây đi nhưng chỉ bán 1 cây vì nhiều khả năng vàng còn lên giá nữa”, anh Nguyễn Văn Ngọc, nhà gần bến xe Giáp Bát chia sẻ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, giá vàng trong nước sáng nay không có nhiều biến động. Bảng giá tại các cửa hàng vàng tại phố Trần Nhân Tông (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) im phăng phắng. Gần cuối buổi giao dịch, Cửa hàng vàng bạc Phú Quý mới hạ giá bán ra từ 47,85 xuống 47,83 triệu đồng/lượng. Biên độ giá mua bán được hầu hết các cửa hàng điều chỉnh khá gần nhau.

 
Lượng khách đến giao dịch tại Cửa hàng vàng bạc DoJi trên phố Lê Ngọc Hân (Hà Nội) cũng không quá đông. Sáng nay, xuất hiện tâm lý do dự, thăm dò thị trường vàng - Ảnh Lê Quân

Tại các ngân hàng, tỷ giá có xu hướng ổn định so với tuần trước dù vẫn đứng mức cao. Vietcombank giữ nguyên giá thu mua và bán ra so với hôm 20.8, là 20.800 - 20.824 đồng/USD (mua - bán). Vietinbank cũng không có thay đổi nhiều, vẫn để tỷ giá ở 20.815 - 20.824 đồng/USD. Biên độ mua bán chênh nhau khá hẹp được cho là để kích thích nhu cầu giao dịch của khách hàng.

Sáng nay, tỷ giá liên ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước công bố vẫn là 20.618 đồng/USD, giữ nguyên so với nhiều ngày trước. Trên thị trường tự do, USD giao dịch ở mức giá cao. Tại phố Hà Trung (Hà Nội), các điểm thu đổi thông báo mua bán ở 20.940 - 20.960 đồng (mua - bán).

Lê Trần - Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.