20 ngày, Hà Nội xử lý hàng trăm trường hợp phạm pháp hình sự

22/08/2011 16:47 GMT+7

(TNO) Sáng 22.8, Đại tá Nguyễn Đức Chung, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, 20 ngày ra quân triển khai kế hoạch 141, năm đội công tác đặc biệt đã bắt giữ, lập hồ sơ xử lý gần 900 trường hợp vi phạm luật giao thông, trong đó chuyển PC45 xử lý 290 vụ phạm pháp hình sự.

Trong số các đối tượng vi phạm, lứa tuổi 18 đến 35 chiếm hơn 800 trường hợp.

Kế hoạch 141 nhằm tập trung kiểm tra, xử lý các đối tượng điều khiển mô tô, xe máy, lạng lách, đánh võng, chở người sai quy định và có dấu hiệu phạm tội hình sự như tàng trữ vũ khí, chống người thi hành công vụ…

Cụ thể, Phòng Cảnh sát hình sự đã lập hồ sơ xử lý gần 80 trường hợp có hành vi lạng lách, đánh võng, không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát, mang theo công cụ hỗ trợ, vũ khí thô sơ khi tham gia giao thông. Bàn giao cho công an các quận xử lý 13 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy, 2 vụ trộm cắp, một vụ chống người thi hành công vụ. Thu giữ số lượng lớn dao kiếm, còng số 8, bình xịt hơi cay và ma túy...


Cảnh sát giao thông khống chế đối tượng lao xe vào lực lượng chức năng - Ảnh: Hà An

Trong số 290 vụ chuyển qua PC45 lập hồ sơ xử lý, có vụ Lê Văn Thắng (SN 1980, tại 25 Bát Đàn, Hoàn Kiếm) chở ba, không đội mũ bảo hiểm có những lời lẽ thách đố lực lượng chức năng. Trên đường đưa Thắng về trụ sở công an làm việc, Thắng còn đã lớn tiếng hô “cướp, cướp…” rồi xô đổ xe của lực lượng làm nhiệm vụ hòng tẩu thoát.

Ngoài ra, còn có hai anh em Trương Huy Cường (SN 1980, 3 tiền án) và Trương Huy Mạnh (SN 1978, 2 tiền án) đi xe wave không đội mũ bảo hiểm có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong cốp xe có dụng cụ phá khóa đa năng và một khẩu súng. Tại trụ sở Phòng PC45, 2 đối tượng khai nhận vừa trộm cắp chiếc xe trên vào buổi chiều cùng ngày và trên đường tẩu tán thì bị bắt giữ.

Trong thời gian tới, Công an Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng cho các tổ công tác đặc biệt để thực hiện tuần tra, kiểm soát trên nhiều địa bàn để phát hiện, bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.