Sự kiện

21/08/2011 23:41 GMT+7

Không tổ chức thi học sinh (HS) giỏi ở cấp tiểu học. Trong hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2011-2012 của Bộ GD-ĐT đối với cấp tiểu học, Bộ GD-ĐT thêm yêu cầu không tổ chức thi HS giỏi ở tất cả các cấp quản lý.

Ngoài ra, Bộ cũng quy định giáo viên hướng dẫn HS hoàn thành nội dung học tập trong giờ học trên lớp, không giao bài tập về nhà cho HS. (Tuệ Nguyễn)

6 trường ĐH rà soát trình độ ngoại ngữ cho giáo viên tiếng Anh. Theo tiến sĩ Nguyễn Ngọc Hùng - Trưởng thường trực dự án “Ngoại ngữ quốc gia 2020”, trong năm nay, Bộ GD-ĐT sẽ giao cho 6 trường ĐH đủ năng lực khảo thí thực hiện nhiệm vụ rà soát trình độ năng lực ngoại ngữ cho giáo viên tiểu học theo nhu cầu của các địa phương. Theo kế hoạch, đến năm học 2018 - 2019, 100% HS sẽ học ngoại ngữ từ lớp 3. (D.Hiền)

Giao quyền tự chủ nhiều hơn cho các trường ĐH. UBND TP.HCM tổ chức hội nghị dành cho kiều bào hiến kế thực hiện chương trình nâng cao chất lượng giáo dục ĐH, CĐ giai đoạn 2011 - 2015 tại TP.HCM vào cuối tuần qua. Đa số các ý kiến đều cho biết cần phải làm một cuộc cải cách giáo dục toàn diện để không bị tụt hậu so với thế giới, phải giao quyền  tự chủ cho ĐH nhiều hơn nữa. (Đ.Nguyên)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.