Phải xử lý nghiêm

21/08/2011 23:20 GMT+7

Vì sao biết vi phạm nghiêm trọng quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2011 của Bộ GD-ĐT nhưng các trường ĐH vẫn cứ phạm luật, phải chăng do xử lý chưa nghiêm? Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Loạn xét tuyển nguyện vọng 2 đăng trên Thanh Niên ngày 21.8.

Chờ xem Bộ xử phạt như thế nào?

Việc xét tuyển nguyện vọng 2 đã vào khuôn khổ, có quy chế và được Bộ GD-ĐT thường xuyên kiểm tra thế nhưng một số trường vẫn vi phạm. Tại sao năm nào cũng loạn xét tuyển nguyện vọng 2? Có thể khẳng định: Đó là do việc xử phạt không nghiêm của Bộ. Năm nào người phát ngôn của Bộ cũng thông báo sẽ phạt thật nặng những trường cố ý làm sai nhưng rồi năm sau lại như năm trước. Để xem năm nay Bộ xử như thế nào. Hải Minh (hminh_23@yahoo.com)

Chất lượng ở đâu?

Việc khống chế điểm sàn khiến cho các trường ĐH ngoài công lập phải phập phồng khi chuẩn bị bước vào “cuộc đua” xét tuyển nguyện vọng 2. Vì bên cạnh chất lượng đào tạo, nhiều thí sinh còn cân nhắc đến mức học phí, các khoản phụ thu cho nên dù chưa đến thời điểm xét tuyển, các trường ĐH vẫn âm thầm nhận hồ sơ cho chắc ăn. Việc nhận hồ sơ trước như thế sẽ khiến cho các thí sinh nộp sau mất cơ hội. Nguyên Khôi (Đà Nẵng)

Mặt trái của kinh doanh giáo dục

Tôi thấy bây giờ hầu như thí sinh nào cũng có cơ hội đi học dù có thi rớt ĐH-CĐ. Rất nhiều trường, trung tâm, các viện, thậm chí các trường ĐH-CĐ nước ngoài có mở chi nhánh hay liên kết với trường VN cũng đua nhau xét tuyển. Do vậy chuyện trường ĐH Lương Thế Vinh thưởng tiền để tặng cho các trường THPT cho thí sinh vào nộp đơn vào học cũng là điều dễ hiểu. Đây là mặt trái vô cùng nguy hiểm của việc kinh doanh giáo dục. Một bạn đọc ở TP.HCM

Thiên Long (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.