“Nhà văn tệ hại” kiếm nhiều tiền nhất thế giới

21/08/2011 01:26 GMT+7

James Patterson, nhà văn Mỹ bị ông vua truyện kinh dị Stephen King gán cho danh hiệu “nhà văn tệ hại”, đã có thu nhập tới 51 triệu bảng Anh (tương đương 1.734 tỉ đồng) trong 1 năm qua, trở thành nhà văn có thu nhập cao nhất thế giới.

Nhà văn đứng đầu danh sách những cây bút kiếm nhiều tiền nhất của Forbes này có thu nhập cao gấp đôi người đứng thứ hai là nữ văn sĩ chuyên viết truyện tình cảm của Mỹ Danielle Steel (21 triệu bảng), và bỏ xa Stephen King - người chiếm vị trí thứ 3 (17 triệu bảng). Nhà văn Janet Evanovich xếp thứ tư với thu nhập 13 triệu bảng, và Stephenie Meyer xếp thứ 5 với 12 triệu bảng.

 

James Patterson

Patterson, trước kia làm công việc quảng cáo, đã xuất bản hơn 80 cuốn sách. Một số cuốn đã được dựng thành phim, như Kiss the girls, Along came a spider, Maximum ride... Sách của ông đã bán được 250 triệu bản trên toàn thế giới.

Có rất nhiều người sẵn sàng bỏ cả đống tiền để tên của họ được ông lấy đặt cho nhân vật.  Trong một sự kiện được ông tổ chức ở Palm Beach (Florida, Mỹ) để quyên tiền cho cảnh sát, một người đã trả tới 30 ngàn bảng để được quyền đặt tên con gái mình cho một nhân vật trong sách của Patterson. Còn tỉ phú Donald Trump thì bỏ ra tới 50 ngàn bảng chỉ để chắc chắn rằng tên của ông sẽ không bị Patterson dùng trong cuốn sách sắp tới.

Stephen King giờ cũng phải thừa nhận: “Ông ấy là người viết văn quá sức tệ hại, nhưng ông ấy quá sức thành công. Người đọc đã bị hấp dẫn bởi tình tiết và nhịp độ tiến triển của câu chuyện”.

Liên Khương (Telegraph)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.