“Ngôi nhà Nga” cho người thu nhập trung bình

22/08/2011 05:20 GMT+7

Tọa lạc tại khu phố 4, đường Tân Thới Nhất 17, Q.12, TP.HCM, sát ngay cầu Tham Lương, cách sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 5km; Moscow Tower được thiết kế hiện đại với các căn hộ penhouse, siêu thị, nhà trẻ, khu vui chơi, rạp chiếu phim… mang đậm văn hóa Nga. Đó là ý tưởng và tâm huyết của các nhà đầu tư đã từng sinh sống và làm việc lâu năm trên đất nước Nga.

Dự án có tổng diện tích 56.630m2, diện tích xây dựng là 16.339m2 gồm 2 khối với 4 block cho hơn 500 căn hộ, diện tích từ 60 - 319 m2. Đặc biệt, môi trường sống quanh Moscow Tower khá lý tưởng: 65% đất dành cho khoảng trống, cây xanh với công viên cây xanh, giao thông thuận tiện về trung tâm thành phố, bến tàu, bến xe… Dự án đã động thổ xây dựng, đang mở cửa đón khách tham quan căn hộ mẫu. Thời gian hoàn thành, bàn giao căn hộ dự kiến vào quí 3/2013. Giá bán dự kiến từ 13 - 14 triệu/m2.

Để tạo điều kiện cho khách hàng sở hữu căn hộ Moscow Tower, chủ đầu tư có nhiều chính sách ưu đãi như: ưu tiên cho các chiến sĩ quân nhân trên địa bàn TP.HCM mua trả góp từ 10 - 15 năm bằng chính mức lương hàng tháng. Khách hàng bên ngoài mua căn hộ được vay từ ngân hàng Techcombank và ngân hàng Liên Việt với mức hỗ trợ vay 70% trong vòng 10 - 15 năm, thanh toán 9 đợt với thủ tục đơn giản.

Để hiểu thêm về dự án Moscow Tower, chúng tôi đã có buổi trò chuyện với ông Nguyễn Khánh Trình - Tiến sĩ kinh tế, đồng thời là cố vấn cao cấp của dự án căn hộ Moscow Tower.

* Thưa ông, xin ông cho biết xuất phát từ ý tưởng nào mà dự án Moscow Tower được xây dựng và có chế độ ưu đãi cho cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang?

- Ông Nguyễn Khánh Trình:
Phần lớn các dự án chung cư ở Hà Nội và TP.HCM đều chủ yếu hướng đến đối tượng khách hàng có tiềm năng về kinh tế. Đối với dự án Moscow Tower, chúng tôi dành 60% số căn hộ cho đối tượng khách hàng công tác trong lực lượng vũ trang: quân đội nhân dân và công an nhân dân trên địa bàn Q.12 nói riêng và TP.HCM nói chung. Bản thân tôi công tác trong quân đội nên càng thấu hiểu điều kiện sống của cán bộ công sở còn nhiều thiếu thốn, còn thiếu điều kiện để “an cư lạc nghiệp”.

* Ông có thể cho biết thêm về chế độ ưu đãi dành riêng cho đối tượng này không?

- Ông Nguyễn Khánh Trình: Trước hết là về giá. Dự kiến, sau khi xây dựng xong phần móng, chúng tôi sẽ phân phối căn hộ cho đối tượng khách hàng với giá khởi điểm phù hợp và thấp hơn khoảng từ 10 - 20% so với các căn hộ đang chào bán trên địa bàn khu vực, có vị trí tương đồng. Chúng tôi cũng tạo điều kiện thuận lợi thanh toán cho anh em chiến sĩ lực lượng vũ trang như: được trả góp trong khoảng thời gian từ 3 - 5 năm không tính lãi. Cụ thể về thủ tục thì chúng tôi sẽ đề cập khi triển khai bán hàng để làm sao cho thuận lợi nhất nhưng vẫn đảm bảo nguyên tắc, đúng luật.

* Dự án Moscow Tower mang không gian văn hóa Nga, ông có thể nói rõ thêm điều này không?

- Ông Nguyễn Khánh Trình: Với tập quán và văn hóa Nga, ngoài những ngôi nhà bằng gỗ sồi ra thì nét đậm kiến trúc xây dựng mang tính cộng đồng dân sự xã hội chính là nhà “tầng” khối lớn và dài nhằm đáp ứng nhu cầu những người nhập cư và bản địa. Đó cũng là nét văn hóa của nhà ở trong những năm 80 của thế kỷ trước; khi đất nước đẩy mạnh việc liên doanh, thăm dò, khai thác dầu khí thềm lục địa. Khi đó các chuyên gia Liên Xô cũ sang Việt Nam sinh sống tập trung ở những nhà “tầng” mà dân ta hay gọi là “ khu nhà tầng” của các chuyên gia. Khu nhà tầng này thường liền khối và dài trên diện tích đất rộng, không phân khúc thành hình khối trên cùng diện tích đó. Nét không gian văn hóa Nga là như vậy.

* Không gian xanh được ưu tiên trong dự án Moscow Tower cụ thể như thế nào thưa ông?

- Ông Nguyễn Khánh Trình: Chúng tôi sử dụng 35% đất dành cho xây dựng và 65% dành cho quỹ đất phục vụ các công trình giao thông, cây xanh và công trình xã hội. Ở khối A và khối B, chúng tôi dành 2.000m2 để xây dựng vườn hoa, công viên cho mỗi khối. Hai khối A và B được chia cắt bởi con đường dân sinh rộng 20m đi ngang qua dự án đấu nối khu 10ha dự án nhà ở liền kề và men theo kênh Tham Lương. Sau này, kênh Tham Lương sẽ được đầu tư kè và xây dựng đường bên cạnh. Sau khi ga tàu điện ngầm Depo Metro xây dựng thì thời gian di chuyển từ chung cư Moscow Tower đến trung tâm thành phố chỉ mất 10 phút. Ngoài ra, dự án được đấu nối hạ tầng với khu dân cư hiện có, bao gồm: đường giao thông, công viên rộng 1ha, trường tiểu học Trương Định, Q.12.

* Xin cảm ơn ông!

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.