Gặp "Michael Jackson" ở Sài Gòn

21/08/2011 14:16 GMT+7

(TNO) Nhờ sở hữu hình thể khá giống huyền thoại nhạc Pop Michael Jackson, anh chàng 25 tuổi đầy chất lãng tử Ngô Phước Toàn gây ấn tượng mạnh cho nhiều người với những điệu nhảy thăng hoa.

>> Xem video clip

Hằng đêm, tại các sân khấu hay tụ điểm ca nhạc, Toàn khiến khán giả hò reo không ngớt mỗi khi xuất hiện và phô diễn những bước nhảy điệu nghệ giống hệt ông vua nhạc pop Michael Jackson.

Nhờ thể hiện những động tác đẹp mắt, Toàn cũng gây ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng qua một số clip nhảy so tài với nhiều nhóm khác.

Từ đó, Toàn được các bạn trẻ trên nhiều diễn đàn xem là một trong những người nhảy kiểu Michael Jackson đẹp mắt nhất ở TP.HCM.

"Mình là người Việt gốc Hàn Quốc. Từ năm lên 4 tuổi, mình đã về Việt Nam để sống với bố mẹ nuôi ở TP. Hồ Chí Minh", anh chàng có dáng người dong dỏng cao cho biết.

 
Phước Toàn có hình thể bên ngoài khá giống với thần tượng Michael Jackson của mình - Ảnh: Trí Quang

Từ lúc lên 6 tuổi, Toàn đã được mọi người đặt cho biệt danh "Mai-cồ" (Michael), do suốt ngày mải mê tập tành nhảy nhót bắt chước thần tượng Michael Jackson.

"Lúc nhỏ, khi được xem các đoạn video ca nhạc, mình đã có ấn tượng mạnh mẽ khi thấy các fan hâm mộ ngất xỉu, la hét liên tục trước những bước nhảy thăng hoa của Michael. Từ đó, mình mê luôn ca sĩ này. May mắn là mình cũng sở hữu hình thể được mọi người nói là khá giống với thần tượng của mình", Toàn kể. 

Do quá đam mê những bước nhảy của thần tượng, Toàn đã tập luyện không biết mệt mỏi và bắt đầu đi diễn ở các tụ điểm ca nhạc từ năm 15 tuổi dù còn đang đi học.

Và đến năm lớp 11 thì Toàn quyết định tạm dừng chuyện đèn sách để dồn hết sức theo đuổi con đường nghệ thuật mang phong cách riêng với biệt danh "Mai-cồ" Phước Toàn.

 
Toàn thường biểu diễn tại các sân khấu ca nhạc hằng đêm - Ảnh: Trí Quang

"Cho đến lúc này, mình không cho đó là sai lầm. Có thể mình sẽ đi học lại vào một thời điểm thích hợp sắp tới", Toàn cho biết.

Để tập được những động tác khó giống như thần tượng, Toàn đã phải mất nhiều tháng trời.

"Mình coi clip ca nhạc của Michael và đứng trước gương tập theo bài hát. Riêng động tác ngả người ra sau nằm sát đất rồi bật lên chầm chậm, mình phải mất 4 tháng để tập thành công. Mình cũng rất thích phong cách nhảy theo kiểu robot của anh ấy", Toàn nói.

Không chỉ tập bắt chước các điệu nhảy của thần tượng để đi diễn, Toàn còn truyền lại miễn phí cho nhiều "đệ tử" để các em đi bán kẹo kéo tại những phố nhậu ở TP. Hồ Chí Minh hằng đêm hoặc thành lập các nhóm nhảy nhỏ để "chạy sô" kiếm tiền. 

 
Để thuần thục động tác này, Toàn phải tập suốt 4 tháng - Ảnh: Trí Quang

Không những nhảy giống Michael Jackson, Toàn còn có biệt tài hát nhại giọng thần tượng của mình. 

"Mình cũng học lỏm được cách biểu diễn các động tác hài hước theo âm điệu từ chiếc kèn nhỏ giấu trong miệng, đồng thời nhại giọng hát của các ca sĩ mình thích như Đàm Vĩnh Hưng, Hồng Ngọc, Lam Trường...", Toàn cho biết.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.