Chủ tịch Quốc hội gặp gỡ thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc

21/08/2011 21:21 GMT+7

(TNO) “Thủ khoa chưa phải là người tài nhưng hội tụ các điều kiện trở thành người có đức, có tài và sẽ là những công dân tốt. Mỗi thủ khoa phải không ngừng phấn đấu, sống có đam mê, sẵn sàng vượt mọi khó khăn, thử thách để thực hiện ước mơ, hoài bão tuổi trẻ”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhắn nhủ.

Sáng 21.8, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã gặp mặt thân mật và tặng quà cho 112 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc ở các trường đại học, học viện tại Hà Nội.

Ngoài chia sẻ, báo cáo về con đường phấn đấu học tập, rèn luyện trở thành thủ khoa, đại diện thủ khoa đặt nhiều câu hỏi, đề xuất nhiều ý kiến như tăng cường cho công tác giáo dục, xây dựng cơ chế ưu đãi, sử dụng nhân tài…


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tặng quà, chụp ảnh lưu niệm với các thủ khoa

Chủ động đưa ra câu hỏi cho các thủ khoa về lý tưởng sống, mục tiêu trong tương lai, người đứng đầu Quốc hội hào hứng trò chuyện cùng các bạn trẻ xung quanh chủ đề này.

Chúc mừng thành tích của các thủ khoa, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng, với nền tảng kiến thức sẵn có, các thủ khoa sẽ đạt được ước mơ, hoài bão trong công việc lựa chọn.

Chủ tịch Quốc hội còn căn dặn, tuổi trẻ là món quà quý mà quy luật tạo hóa ban tặng cho cuộc đời mỗi người. Không nên xao nhãng, lãng phí mà mỗi thủ khoa nên tận dụng khoảng thời gian này để tạo ra sức bật mạnh mẽ trong công việc.

Khẳng định sự quan tâm, đầu tư đặc biệt của Đảng, Nhà nước cho thế hệ trẻ và trong lĩnh vực đào tạo, sử dụng nhân tài, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhắn gửi: “Đất nước ta còn nghèo, mỗi nhân tài dù làm việc ở bất cứ nơi đâu nhưng nếu là người Việt Nam nên hướng về cống hiến, góp sức cho công cuộc xây dựng đất nước”.

Tại buổi gặp, Chủ tịch Quốc hội đã tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các thủ khoa.

Chương trình gặp mặt và tuyên dương thủ khoa các trường đại học, học viện do Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội tổ chức và giao cho Thành Đoàn Hà Nội chủ trì thực hiện. Buổi gặp gỡ Chủ tịch Quốc hội là hoạt động quan trọng nằm trong chương trình này. Năm 2011, chương trình tuyên dương 112 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc đến từ 63 trường đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội.

Tin, ảnh: Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.