Mua chung và bảo vệ môi trường

20/08/2011 16:59 GMT+7

Trước khi mua phiếu giảm giá, khách hàng sẽ được mời tham gia trò chơi hoặc đố vui về môi trường...

Đây là mô hình mua hàng theo nhóm xanh với trang web muaxanh.com của Nguyễn Ngọc Huy Vũ, sinh viên khoa Môi trường, ĐH Bách khoa TP.HCM. Mô hình được xây dựng dựa trên hình thức mua hàng theo nhóm có tích hợp truyền thông nhằm nâng cao ý thức về môi trường và bảo vệ môi trường.

Huy Vũ cho biết: "Tận dụng ưu thế phổ thông và dễ tiếp cận của hình thức mua hàng theo nhóm, ý tưởng nhắm đến việc xây dựng trang web tích hợp dịch vụ mua chung với thông tin tuyên truyền, phổ biến các kiến thức phổ thông, chuyên môn, mẹo vặt, kho tàng thông tin, giải trí… liên quan đến môi trường và bảo vệ môi trường".

Trang web mang lại 2 lợi ích cho người sử dụng là được mua hàng giá rẻ và nâng cao nhận thức môi trường. Website mua hàng theo nhóm này có 2 hình thức mua: mua nhóm thông thường (tương tự hình thức mua hàng theo nhóm truyền thống) và mua nhóm xanh. Nếu lựa chọn mua xanh thì mặt hàng sẽ được giá ưu đãi cao hơn so với hình thức mua thông thường. Trước khi thanh toán, khách hàng sẽ được mời tham gia trò chơi hoặc trả lời đố vui về bảo vệ môi trường.

Đối tượng mà trang web phục vụ là học sinh, sinh viên nên phần lớn các mặt hàng có giá tương đối thấp, trung bình dưới 300.000 đồng/phiếu giảm giá.

 
Giao diện trang web www.muaxanh.com

Những sản phẩm xuất hiện trên trang web có quy trình sản xuất thân thiện với môi trường. Bên cạnh mục giới thiệu sản phẩm, trang web còn có chuyên mục mẹo vặt môi trường, giới thiệu đến khách hàng các mẹo nhỏ tiết kiệm năng lượng hiệu quả như tiết kiệm điện, nước, xăng…

Giúp cho trang web hoạt động xuyên suốt 24/24 giờ phải kể đến các thành viên còn lại. Đó là 18 cộng tác viên, là sinh viên ở nhiều trường ĐH khác nhau cùng có sự quan tâm đến môi trường. Các bạn được chia thành nhiều nhóm nhỏ tương tự như hoạt động của một công ty: nhóm PR, nhóm IT, nhóm kinh doanh…

Huy Vũ chia sẻ: "Mình hy vọng các bạn trẻ hãy nghĩ về môi trường và xem môi trường như người bạn thật sự. Vì môi trường đã mang đến cho con người sự sống như nước, không khí, nguồn thức ăn, hãy đối xử thân thiện với người bạn đó. Chắc chắn, người bạn đó sẽ kề vai sát cánh với ta. Nếu chỉ vì lợi ích cá nhân mà tàn phá môi trường thì người bạn đó sẽ rời khỏi ta và một ngày nào đó trái đất sẽ không còn sự sống nữa".

Sống và học tập vì môi trường, chàng trai đa tài này còn là tình nguyện viên hoạt động tại CLB Môi trường xanh của trường, nghiên cứu lập trình web, theo dõi các sự kiện về môi trường. 

Tuyết Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.