Giá vàng tăng vọt, người dân Đà Nẵng đổ xô đi mua

19/08/2011 11:23 GMT+7

(TNO) Sáng 19.8, khi giá vàng SJC đạt mức bán kỷ lục 46,87 triệu đồng/lượng, tại Đà Nẵng, thị trường vàng trở nên sôi động, với lượng người mua vào tăng vọt.

Theo nhận định của chi nhánh SJC tại Đà Nẵng, từ giờ mở cửa, giá vàng tăng vọt đã thu hút người đến bán, nhưng đến 10 giờ, lượng khách mua vào - bán ra cân đối.

Ông Nguyễn Văn Lý, Giám đốc chi nhánh SJC tại Đà Nẵng cho hay, lượng vàng mua vào của cửa hàng đến 10 giờ là 120 lượng, trong khi bán ra là 110 lượng. "Số khách mua vàng sẽ tăng vọt trong ngày theo xu hướng chung, bởi tâm lý người dân hy vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng", ông Lý nhận định.

 
Rất ít người đến bán vàng như anh thanh niên này - Ảnh: Diệu Hiền

Tại nơi giao dịch, có nhiều khách hàng chờ đợi giá cả điều chỉnh. Chị Hồ Thị Thanh Hà, một khách hàng đang chần chừ với quyết định mua 10 lượng vàng, nói: "Giá hiện tại đã thấp hơn giá buổi sáng khoảng 250.000 đồng/lượng, nên tôi muốn đợi đến cuối buổi xem giá có thấp xuống nữa không, nếu không giảm tôi vẫn sẽ quyết định mua vào".

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, chị Lâm Thị Bích Thảo, giao dịch viên của cửa hàng SJC, chi nhánh Hùng Vương, Đà Nẵng cho biết, rất nhiều khách hàng đến khảo giá và quyết định mua vài lượng dự trữ.

"Tâm lý người mua vàng của miền Trung rất thận trọng. Với họ, mua vàng để giữ giá trị của đồng tiền, để tích cóp là chính. Chỉ vài năm trở lại đây, ở Đà Nẵng mới xuất hiện những nhà đầu tư vàng, và hiện tượng "lướt sóng" vàng, với sức mua từ 200-300 lượng/lần. Vì vậy doanh thu vàng của SJC tại miền Trung ngày càng tăng mạnh, từ năm 2007 chỉ là 700 tỉ đồng, nhưng đến năm 2010, doanh thu đã đạt lên hơn 3.000 tỉ đồng. Trong tháng 8, có ngày lượng vàng miếng bán ra của chi nhánh lên đến 800 lượng", ông Lý cho biết.

Trong khi tại chi nhánh SJC, lượng người mua vào đông đúc trong sáng 19.8, thì ở các cửa hàng vàng trên thị trường Đà Nẵng như Phúc Huy, Kiều Oanh Hạnh, Kim Thạnh, Phú Thành... lượng khách giao dịch gần như không có...  

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.