Bán thanh lý rùa Trung Bộ

19/08/2011 07:11 GMT+7

(TNO) Ngày 18.8, ông Lê Văn Bé - Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm Phú Yên cho biết, Hội đồng định giá của huyện Đông Hòa (Phú Yên) đã bán thanh lý 16 con rùa Trung Bộ (hay còn gọi là rùa nước, thuộc nhóm IIB) với tổng trọng lượng khoảng 6 kg.

Đây là tang vật mà Hạt Kiểm lâm huyện này thu giữ tại nhà ông Nguyễn Mạnh Đức (41 tuổi, ở thôn 2, xã Hòa Vinh, huyện Đông Hòa).

Trước khi bán thanh lý, Trạm Thú y huyện Đông Hòa đã xác định số rùa trên trong tình trạng yếu và đã được UBND huyện Đông Hòa đồng ý bán thanh lý với giá hơn 192 triệu đồng.

Trong khi đó, thông tư 90/2008/TT-BNN của Bộ NN-PTNT quy định về việc xử lý tang vật là động vật rừng còn sống nguy cấp, quý, hiếm trong nước như sau: “...thả lại nơi cư trú tự nhiên; Trong trường hợp động vật rừng bị thương, ốm, yếu cần cứu hộ thì chuyển giao cho Trung tâm cứu hộ;... Bán cho các vườn thú, đơn vị biểu diễn nghệ thuật, cơ sở gây nuôi sinh sản động vật; tổ chức, cá nhân kinh doanh động vật rừng hợp pháp...”.

Về việc này, ông Bé giải thích: “Do miền Trung không có trung tâm cứu hộ, hơn nữa số lượng rùa ít và trong tình trạng sức khỏe yếu, không còn lanh lẹ, nếu thả về tự nhiên thì sẽ bị bắt lại nên các cơ quan liên quan thống nhất bán cho chủ cơ sở gây nuôi Nguyễn Thanh Tuấn ở thôn 2, xã Hòa Vinh, huyện Đông Hòa”.

Ông Tuấn là người từng mua 96 con khỉ đuôi dài.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.