Bà Suu Kyi sẽ gặp Tổng thống Myanmar

19/08/2011 15:22 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo đối lập ở Myanmar Aung San Suu Kyi sẽ đối thoại với Tổng thống Thein Sein vào hôm nay, 19.8, trong cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa hai người, hãng Reuters dẫn một nguồn tin chính phủ nước này cho hay.

>> Hy vọng hòa hợp dân tộc cho Myanmar

Bà Suu Kyi, người từng bị giam giữ tổng cộng 15 năm dưới thời chính quyền quân sự trước đây, đã đến thủ đô Naypyitaw để gặp ông Thein Sein, tổng thống dân cử đầu tiên của Myanmar.

Theo nguồn tin, bà Suu Kyi sẽ không tham dự một hội thảo kinh tế theo kế hoạch. Thay vào đó, bà sẽ gặp trực tiếp ông Thein Sein, một cựu tướng lãnh cao cấp trong chính quyền cũ.

Đây là lần đầu tiên bà Suu Kyi đến Naypyitaw, thành phố được xây dựng cách đây 5 năm trên một cao nguyên nằm cách Yangon 330 km về phía bắc.

Ông Thein Sein, người nhậm chức vào ngày 30.3 năm nay, được xem là một trong những thành viên ôn hòa trong chính phủ bao gồm cả những người bảo thủ vốn phản đối việc hòa giải với bà Suu Kyi, người được trả tự do vào tháng 11 năm ngoái sau bảy năm bị quản thúc tại gia.

Trong vài tuần qua, chính quyền mới của Myanmar đã tổ chức hai cuộc họp giữa bà Suu Kyi và Bộ trưởng Lao động Aung Kyi trong nỗ lực được cho là hướng đến mục tiêu hòa giải.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.