Long ruồi như vở kịch vui

18/08/2011 00:16 GMT+7

Bộ phim hài của đạo diễn Charlie Nguyễn - Long ruồi vừa ra mắt báo giới chiều qua (17.8) tại TP.HCM.

Như những gì đạo diễn Charlie Nguyễn tâm sự trước khi phim được chiếu, Long ruồi là sản phẩm “ăn theo” phim Để Mai tính (cũng do anh đạo diễn) sau khi nhân vật Hội (Thái Hòa) chiếm được nhiều tình cảm khán giả kéo theo bội thu doanh số bán vé. Tuy nhiên, để Long ruồi đạt đến độ chín, chinh phục khán giả một lần nữa, xem ra không hề đơn giản.

Một mô-týp không mới về chàng khờ từ quê lên phố – Tèo (Thái Hòa) tình cờ chạm phải một đại ca giang hồ Long ruồi (cũng do Thái Hòa thủ diễn). Cả hai giống nhau như giọt nước! Điểm mạnh của đạo diễn Charlie Nguyễn cũng như khả năng diễn xuất của Thái Hòa được bộc lộ qua phần đầu phim khi lột tả nét chân quê, ngờ nghệch của Tèo lần đầu bước chân lên chốn phồn hoa đô hội.

Nhưng cũng bắt đầu từ đây, phim bắt đầu dàn trải bằng các tình huống hài tương tự như vở kịch vui mà thiếu đi ngôn ngữ điện ảnh. Hàng loạt chi tiết gây cười bằng lời thoại, cử chỉ, điệu bộ hơn là tình huống và chính Thái Hòa đã cố làm tròn cả hai vai dù xét về diễn xuất, anh lột tả nhân vật Tèo đạt hơn một đại ca giang hồ khét tiếng đất Sài thành.

Long ruồi như mục tiêu của nhà sản xuất lẫn đạo diễn đặt ra là một bộ phim hài hước. Và cũng có thể do tiết kiệm chi phí mà những nhà làm phim đã để nhân vật kể lại câu chuyện đa số bằng thoại nên khó đẩy cảm xúc người xem lên cao trào dù vẫn còn đó những pha chọc cười kiểu… hài kịch! Đa số cảnh quay gói gọn trong bốn bức tường, khi thì khách sạn sang trọng, bar rượu ồn ào, lúc ở phòng trọ tồi tàn hay quán ăn dưới quê.

Phim ít sạn và chi tiết vô lý. Dĩ nhiên với kinh nghiệm làm phim của mình, đạo diễn Charlie Nguyễn thừa khả năng “nhào nặn” đứa con tinh thần theo ý thích. Song để thành công như Để Mai tính thì xem ra Long ruồi cần phải có sự đột phá. Tiếc thay điều đó còn khá mờ nhạt.

Long ruồi khởi chiếu trên toàn quốc vào ngày 26.8.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.