Avata... Việt Nam

18/08/2011 22:33 GMT+7

Không phải làm lại bộ phim 3D Avatar của đạo diễn James Cameron từng đạt doanh thu trên 2,8 tỉ USD, Avata là bộ phim do Việt Nam sản xuất dự kiến ra rạp hè năm 2012.

Đại diện hãng phim Chánh Phương đã xác nhận thông tin trên. Trong khi đó ngôi sao phim võ thuật - hành động Johnny Trí Nguyễn cho biết anh là người đưa ý tưởng, xây dựng kịch bản cùng với đạo diễn Charlie Nguyễn và tham gia vai chính của phim.

Hơn nửa năm mất hút trên màn bạc từ sau Bẫy rồng, Johnny Trí Nguyễn bận rộn với dự án phim Giác quan thứ bảy quay tại thành phố Chennai, Ấn Độ theo lời mời của đạo diễn Ấn gốc Việt Peter Hiền. Giác quan thứ bảy là bộ phim võ thuật đầu tiên Johnny Trí Nguyễn tham gia với ê-kíp làm phim Ấn. Johnny Trí Nguyễn xác nhận nhờ cơ duyên mà anh đến được với kinh đô điện ảnh châu Á - Bollywood (Ấn Độ). Đầu tháng 9 phim sẽ khởi chiếu tại Ấn Độ.

 
Johnny Trí Nguyễn và Thái Hòa sẽ thủ hai vai nam chính của phim Avata - Ảnh: L.Đ.L - Đ.T

Trí Nguyễn nói rằng anh hoàn toàn không lo chuyện bản quyền vì câu chuyện này hầu như không liên quan gì mấy đến phim Avatar của James Cameron

Ngay khi siêu phẩm 3D Avatar bùng nổ màn bạc thế giới, trong đó có VN vào cuối 2009 và đầu 2010, Johnny Trí Nguyễn đã nảy sinh ý tưởng làm một phim hoàn toàn Việt lấy cảm hứng từ bom tấn nói trên của Hollywood. Sau khi bàn bạc, Charlie Nguyễn nhận đạo diễn bộ phim này.  Theo Johnny Trí Nguyễn, Avata sẽ là phim hài, câu chuyện khởi đầu từ hành tinh… Pandora với hai nhân vật ngờ nghệch tìm đến VN tìm hiểu cội nguồn tâm linh của dân tộc Navi. Tựa phim là tên của một trong hai nhân vật này, còn người kia là... Avatây. Thông qua một cái giếng, hai nhân vật từ hành tinh Pandora xâm nhập trái đất rồi đến VN. Với bộ óc không mấy phát triển cộng với thân hình có đến bốn tay, chắc chắn hai công dân Pandora sẽ gặp phải vô số rắc rối kèm theo hàng loạt tình huống dở khóc dở cười. Trí Nguyễn nói rằng anh hoàn toàn không lo chuyện bản quyền vì câu chuyện này hầu như không liên quan gì mấy đến phim Avatar của James Cameron.

Tuy không đủ tài chính cũng như nhân sự để làm ra những thước phim hoành tráng như Avatar, nhưng Johnny Trí Nguyễn cho biết đoàn phim sẽ cố gắng thực hiện kỹ xảo phần đầu phim để tạo cảm giác nhân vật đang sống trên hành tinh Pandora. Kinh phí làm phim Avata được nhà sản xuất tiết lộ vào khoảng trên dưới 10 tỉ đồng, dự kiến bấm máy vào ngày 20.11 tới.

Diễn viên từng gắn với Johnny Trí Nguyễn trong các phim hành động - võ thuật Ngô Thanh Vân cho biết chị không tham gia dự án phim Avata mà có thể hợp tác cùng Trí Nguyễn trong một dự án phim khác khởi quay đầu năm 2012. Thái Hòa và Johnny Trí Nguyễn thủ diễn hai vai nam chính của Avata, còn diễn viên nữ vẫn còn trong giai đoạn tìm kiếm. “Không phải người đẹp chân dài hay ca sĩ mà chúng tôi sẽ chọn người hợp với vai”, Johnny Trí Nguyễn nói.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.