Trang điểm mắt

17/08/2011 20:56 GMT+7

Mắt có thể làm nổi bật cả gương mặt và ngược lại. Dù bạn có mang kính hay contact lens đi nữa thì cũng đừng bỏ qua khâu trang điểm quan trọng này.

Bóng mắt màu be sáng

Sau khi phủ một lớp phấn mỏng trên mí mắt và bỏ phần dư thừa với cọ mắt, hãy thoa bóng mắt màu be sáng để làm cho mắt trông to hơn. Chọn bóng mắt khô vì nó bám tốt hơn và không lẫn vào trong nếp mí.

Kẻ đường viền mí mắt

Dùng bút chì màu nâu hay đen (hơi nhờn một chút) và chấm từng nét sát chân mi và xen kẽ với lông mi của mí mắt dưới. Nếu bạn muốn cho mắt to hơn nữa thì hãy làm như vậy với mí mắt trên và vẽ hơi to nét ở đuôi mắt. Thêm một nốt phấn trắng ở khóe mắt trong.

Tán đều đường viền chì

Dùng cọ hay que mousse tán mờ cho nét vẽ tự nhiên hơn. Đánh bóng mắt màu sậm để cho mắt thêm sâu lắng. Để làm cho mắt trông to hơn bạn đừng quên thoa bóng mắt trắng hay màu nhạt ngay xương chân mày.

Đánh bóng mắt

Dùng cọ dẹp đầu tròn hay que mouse kéo màu sậm hướng dần lên xương chân mày. Mắt sẽ không có vẻ nặng nề hay dày, màu sắc tan dần vào nhau. Nên biết: màu sậm có tác dụng khoét sâu trong khi màu sáng làm nổi lên.

Mascara cho đôi mi dài hơn

Đánh một lớp mascara trên ngọn mi. Chờ vài giây và đánh lớp thứ nhì từ gốc đến ngọn nhằm kéo dài mi ra hết cỡ. Nếu muốn mi dày hơn thì đánh thêm một lớp nữa. Nhưng không bao giờ quá ba lớp.

Chân mày hoàn hảo

Dùng bàn chải chân mày chải lần thứ nhất về phía trên. Để bổ sung thêm cho đôi chân mày, bạn có thể vẽ chen vào những đường bút chì thật ngắn cùng màu với chân mày. Để ổn định, chải một chút mascara trong và sắp xếp lại với bàn chải mà bạn đã xịt một ít keo.

Đứng trước gương và dùng bút chì hay cọ dài lấy điểm chuẩn là cánh mũi, đó là đầu chân mày. Bạn rê cọ phía đuôi mắt và đó là điểm kết thúc của chân mày. Điểm cao nhất của vòng cung chân mày nằm giữa với điểm chuẩn là con ngươi. 

Cẩm Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.