Thế giới kỷ niệm 34 năm ngày mất của Elvis Presley

17/08/2011 16:32 GMT+7

(TNO) Ba mươi bốn năm sau sự ra đi đột ngột của Elvis Presley (16.8.1977), gia đình và hàng triệu người hâm mộ giọng ca tuyệt vời của "huyền thoại Rock & Roll" này đã tổ chức những hoạt động tưởng nhớ ông trên toàn thế giới.

Theo Reuters, ước tính có khoảng 15.000 - 20.000 người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới như Anh, Đức, Nhật Bản… đã tới tham dự lễ tưởng niệm và cầu nguyện cho Elvis Presley tại dinh thự Graceland, ở quê nhà Memphis (Mỹ).

Lễ tưởng niệm diễn ra trong nền nhạc của những ca khúc bất hủ đã làm lên tên tuổi Elvis Presley trong lòng hàng triệu người yêu nhạc. Từ đêm 15.8 và kéo dài đến sáng 16.8, nến và hoa cũng được trải dài từ lối vào, rồi bao quanh khuôn viên Graceland - nơi Elvis Presley đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 42, khi sự nghiệp của ông đang ở đỉnh cao danh vọng.

Dưới cái nóng gay gắt lên tới 38 0C của mùa hè Memphis, người hâm mộ vẫn thành tâm xếp thành hàng dài viếng mộ thần tượng, tổ chức những cuộc hóa trang, thi hát, triển lãm đồ lưu niệm...

Lisa Marie Presley - con gái rượu của Elvis Presley - xúc động nói: “Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả mọi người đã có mặt ở đây để cùng gia đình chúng tôi tưởng niệm tới Elvis Presley huyền thoại. Tình yêu và sự quan tâm của mọi người luôn mang đến cho chúng tôi niềm chia sẻ thật nhiều ý nghĩa!”.

Theo AP, lễ kỷ niệm Elvis Presley đã trở thành một sự kiện thường niên tại Memphis, bắt đầu từ năm 1982. Dự kiến, năm 2012, tròn 35 năm ngày mất của ông, số lượng người tham dự có thể đạt tới con số kỷ lục 75.000 người, khi đó, tiểu bang Memphis cũng sẽ tổ chức tuần lễ Elvis Week để tưởng nhớ ông.

Trong khi đó, một bộ 5 CD tổng hợp các ca khúc của Elvis Presley lấy tựa đề Young Man With The Big Beat sẽ chính thức phát hành vào ngày 27.9 tới, bao gồm tất cả các ca khúc trong hai album nổi tiếng Elvis PresleyElvis như: Heartbreak Hotel, Blue Suede Shoes, Don’t Be Cruel, Hound Dog, Love Me Tender..., các ca khúc thu âm ở New York, Nashville và Memphis, các buổi biểu diễn ở Shreveport, Las Vegas và nhiều buổi phỏng vấn Elvis Presley cùng được thực hiện trong năm 1956.

Sinh ngày 1.8.1935 trong một gia đình nghèo ở thành phố Tupelo (bang Mississippi, Mỹ), trưởng thành ở thành phố Memphis (bang Tennessee, Mỹ), Elvis Presley được mệnh danh là “Vua nhạc Rock & Roll” với một sự nghiệp lừng lẫy trải dài suốt hai thập kỷ, từ khi ông bước chân vào làng nhạc năm 1954.

Tuy nhiên, Elvis Presley lại kết thúc cuộc đời xa hoa, phú quý, tràn đầy danh vọng khi chưa qua tuổi 42. Ngày 16.8.1977, tại biệt thự riêng Graceland, người ta tìm thấy Elvis Presley trong trạng thái bất tỉnh. Vài giờ sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện Tennessee, Elvis Presley đã ra đi vĩnh viễn. Nguyên nhân cái chết đột ngột của ông được xác định là do dùng thuốc quá liều.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.