Hàn Quốc phát triển tên lửa hành trình chống hạm

17/08/2011 12:06 GMT+7

(TNO) Quân đội Hàn Quốc đang phát triển loại tên lửa hành trình chống hạm, theo một bài báo được đăng tải hôm 17.8, giữa lúc việc Trung Quốc thử nghiệm tàu sân bay gây ra lo ngại an ninh trong khu vực.

Theo tờ Chosun Ilbo, việc phát triển tên lửa siêu thanh dự kiến sẽ được hoàn tất trong ba hoặc bốn năm tới.

“Cuộc nghiên cứu thấu đáo về việc phát triển tên lửa chống hạm siêu thanh đã được Cơ quan Phát triển Quốc phòng (ADD) thực hiện trong nhiều năm qua”, tờ báo dẫn một nguồn tin chính phủ cho biết.

“Tên lửa hành trình chống hạm siêu thanh có mục tiêu phòng thủ đất nước trước mối đe dọa hải quân từ các nước khác trong khu vực hơn là CHDCND Triều Tiên”, một đoạn trích khác trong bài báo nói.

Cả ADD và Cục Quản lý Chương trình Quân dụng của Seoul đã từ chối bình luận về bài báo.

Tên lửa mới được phát triển theo mẫu tên lửa hành trình Yakhont của Nga và được thiết kế để bay tầm thấp trên mặt biển với tốc độc gấp 2,5 lần vận tốc âm thanh, có tầm bắn lên đến 300 km, theo tờ Chosun.

Việc phát hiện và theo dõi tên lửa này rất khó khăn, theo nguồn tin của tờ báo.

Trung Quốc vốn tổ chức chạy thử một chiếc tàu sân bay được cải tạo từ con tàu Varyag có từ thời Liên Xô vào đầu tháng này.

Động thái đó đã gây ra những lo ngại về việc Trung Quốc tăng cường quân sự và mở rộng phạm vi vươn xa của hải quân.

Trung Quốc khẳng định tàu sân bay của họ chỉ phục vụ mục đích nghiên cứu khoa học và huấn luyện. Tuy nhiên, Nhật Bản và Mỹ đã kêu gọi Bắc Kinh giải thích lý do nước này cần tàu sân bay.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.