Bộ Tứ Trung Đông phản đối kế hoạch xây khu định cư của Israel

17/08/2011 11:23 GMT+7

(TNO) Nhóm Bộ Tứ Trung Đông gồm Mỹ, Nga, Liên minh châu u và Liên Hiệp Quốc hôm 16.8 đã bày tỏ lo ngại trước thông báo mới nhất của Israel về kế hoạch xây dựng khu định cư mới, theo Reuters.

Israel hôm 15.8 thông báo nước này đã thông qua việc xây dựng 277 ngôi nhà tại một khu định cư ở Bờ Tây, bất chấp việc Mỹ và quốc tế gây áp lực buộc Israel kiềm chế mở rộng vùng đất chiếm đóng, trong khi người Palestine đang chuẩn bị đề nghị Liên Hiệp Quốc công nhận là nhà nước độc lập.

Nhóm trung gian về Trung Đông nói trong một thông báo chung: “Bộ Tứ rất lo ngại trước thông báo gần đây của Israel về việc thúc đẩy kế hoạch xây dựng khu nhà mới ở Ariel và Đông Jerusalem”.

Bộ Tứ bổ sung rằng “hành động đơn phương của một trong hai bên (Israel hoặc Palestine) sẽ không được cộng đồng quốc tế công nhận”.

Hôm 15.8, Mỹ nói nước này hết sức băn khoăn với báo cáo về kế hoạch xây dựng khu định cư của Israel và điều đó đi ngược lại nỗ lực của Mỹ nhằm làm sống lại cuộc đàm phán hòa bình giữa Israel và Palestine.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.