Quân đội Libya “lần đầu bắn tên lửa Scud”

16/08/2011 23:52 GMT+7

Lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi đã lần đầu tiên sử dụng tên lửa Scud kể từ khi bắt đầu cuộc chiến tại nước này. Reuters ngày 16.8 dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho biết tên lửa Scud được bắn vào ngày 14.8 từ cứ địa Sirte ở miền trung và nhằm vào thành phố Brega.

Tuy nhiên, quả tên lửa rơi xuống sa mạc và không gây thương vong. Trong 6 tháng giao tranh vừa qua, lực lượng chính phủ chỉ sử dụng rốc-két tầm ngắn Grad chứ không triển khai tên lửa Scud, vốn có tầm bắn gần 300 km. Theo BBC, chính quyền Tripoli hiện có hơn 200 tên lửa Scud.

 
Nhiều dân thường bị thương sau giao tranh ở Zawiyah - Ảnh: AFP 

Vụ bắn tên lửa xảy ra khi phe chống đối tuyên bố giành được 2 thành phố chiến lược gần sát thủ đô Tripoli là Zawiyah và Garyan, hoàn tất việc bao vây thành trì của nhà lãnh đạo Gaddafi. Ngày 16.8, AFP dẫn lời đại diện phe chống đối ở Pháp là Mansur Saif Al-Nasr tuyên bố cuộc chiến đã bước vào giai đoạn quyết định và họ sẽ giành chiến thắng “trong vòng 3 tuần tới”. Đáp lại, phát ngôn viên của Chính phủ Libya Moussa Ibrahim tuyên bố quân đội của ông Gaddafi đã quét sạch các tay súng đối lập tại một địa điểm quan trọng khác là Misrata, cách Tripoli 200 km về phía đông.

Trùng Quang 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.