Nhiều đối tượng vẫn nhắn tin lừa trúng thưởng

16/08/2011 07:05 GMT+7

(TNO) Mặc dù báo chí liên tục cảnh báo về trò lừa báo tin trúng thưởng, một số đối tượng đã bị bắt, nhưng tình trạng này vẫn tiếp tục diễn ra tại nhiều khu vực ở ĐBSCL.

>> Coi chừng bị lừa trúng thưởng

Mới đây nhất là ngày 15.8, anh Trịnh Thanh H. (ngụ xã Thới Hòa, H.Trà Ôn, Vĩnh Long) tới cơ quan chức năng trình báo vụ lừa đảo qua tin nhắn. Chiều 7.8, anh nhận được số điện thoại từ người đàn ông lạ thông báo anh là một trong số 200 người may mắn trúng thưởng chương trình quay số của Viettel, với phần thưởng 215 triệu đồng.

Người này hướng dẫn anh H. mua thẻ cào Viettel, sau đó nạp số thẻ vào số máy di động 01697.089... để kích hoạt chương trình khách hàng trúng thưởng. Người đàn ông kia cứ hối thúc anh H. nạp sớm, nếu chậm trễ sẽ bị gạch tên khỏi danh sách trúng thưởng.

Anh H. nghi ngờ nên điện thoại liên hệ dịch vụ chăm sóc khách hàng của Viettel, nhân viên tổng đài cho biết Viettel không có tổ chức chương trình trúng thưởng nào trị giá 215 triệu đồng.

Trước đó, chị Nguyễn Thị X. (H.Tam Bình, Vĩnh Long) cũng nhận được thông báo từ số máy lạ báo là chị trúng thưởng 300 triệu đồng từ trò quay số trúng thưởng của ngân hàng Vietcombank.

Thấy kiểu cách trúng thưởng kỳ lạ như: người trúng thưởng phải mua 10 thẻ cào (mỗi thẻ mệnh giá 100.000 đồng) của bất cứ mạng di động nào, đọc hết số seri cho anh ta ghi để xác định mã số khách hàng trúng thưởng, chị X. đã liên hệ với ngân hàng thì đơn vị này khẳng định đó là trò lừa đảo.

Thanh Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.