“Múa Bông Sen” đầy màu sắc

16/08/2011 11:17 GMT+7

(TNO) Tối 15.8, tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen TP.HCM đã tổ chức đêm diễn Múa Bông Sen, với những tiết mục đẹp mắt và đầy màu sắc.

>> Linh Nga múa với sen

Chương trình được thực hiện nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen và đồng thời ghi nhận việc hoa sen được chọn làm quốc hoa của Việt Nam.

Múa Bông Sen gồm 17 tiết mục, được dàn dựng thành một câu chuyện xuyên suốt, với phần trình diễn chủ đạo của nghệ sĩ múa Linh Nga, cùng 60 diễn viên múa chuyên nghiệp và dàn diễn viên trẻ của Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen đang du học tại học viện nghệ thuật Quảng Tây (Trung Quốc).

Không chỉ chú trọng vào phần trình diễn nghệ thuật múa, đêm diễn Múa Bông Sen còn đem đến những sự khác biệt khi chăm chút vào những yếu tố cộng hưởng khác như thời trang và âm nhạc.

Các tiết mục của đêm diễn đều được tô điểm bằng những trang phục múa được thực hiện bởi hai nhà thiết kế hàng đầu là Minh Hạnh và Sĩ Hoàng.

Đây cũng là lần đầu tiên thử nghiệm kết hợp trình diễn nhạc cụ dân tộc và múa trên cùng một sân khấu, với phần âm nhạc được các nghệ sĩ tên tuổi như Quốc Trung, Giáng Son, Tiến Đạt và Hữu Ước thực hiện.

Một số hình ảnh của đêm diễn:

 
Nghệ sĩ múa Linh Nga trở thành "linh hồn" của đêm diễn Múa Bông Sen


Áo dài, nón lá và hoa sen tượng trưng cho nét đẹp của phụ nữ Việt Nam


Cô gái Nam bộ và hình ảnh hoa sen


Các tiết mục múa truyền thống đặc sắc trong đêm diễn...


... kết hợp với các tiết mục ca nhạc và biểu diễn nhạc cụ dân tộc


Kết hợp nghệ thuật múa và trình diễn âm nhạc dân tộc trên cùng một sân khấu


Nghệ sĩ Vương Linh (trái) và Đặng Hùng, là những người đã dành nhiều tâm huyết cho đêm diễn Múa Bông Sen này

Thực hiện: Đức Thịnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.