Làng gái đứng đường

16/08/2011 20:00 GMT+7

Làng Voi, (xã Kỳ Phong, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) được cánh tài xế đường dài đặt cho biệt danh là “cung đường sung sướng”, bởi hoạt động bán dâm diễn ra rầm rộ, công khai trải dài khoảng 3 km trên QL 1A…

Trước đây Voi cũng bình yên như bao miền quê nghèo khác, nhưng từ năm 1996 bắt đầu xuất hiện hoạt động mại dâm núp dưới hình thức kinh doanh dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi cho khách đường xa, chủ yếu là tài xế xe đường dài. Trên đoạn QL1A dài khoảng 3 km qua khu vực này, có hàng chục cô gái trẻ ăn mặc mát mẻ, cầm ô đứng hai bên đường vẫy khách. Các tài xế xe tải khi đến cung đường này đều đi chậm lại, nếu ưng ý, các bác tài sẽ rẽ xe vào để “nghỉ ngơi” bất kể ngày hay đêm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại đây có rất nhiều hộ dân “nuôi” gái trong những ngôi nhà cấp 4 xây dựng với nhiều lối thoát hiểm, thậm chí có cả hầm cho “gái” và khách lánh nạn khi có công an truy quét. Mỗi căn nhà chia làm nhiều phòng trải dài ra phía sau, trước nhà đặt biển kinh doanh quán cơm, phở… nhưng bên trong hoạt động mại dâm. Các cô gái còn rất trẻ, từ 15 - 20 tuổi. Nhiệm vụ của họ là đứng bên lề đường vẫy chào khách bằng những cử chỉ và lời nói đầy khêu gợi.

 
Dù ngày hay đêm, các cô gái có nhiệm vụ cầm ô đứng đường chào mời khách - Ảnh: Trương Hoa

Để thực hiện bài viết này, PV đã dành một ngày thử làm gái đứng đường ở Voi. Nhưng bước vào quán nào, tôi cũng bị các bà chủ không nhận vì chê già, khách làng chơi không thích, nên sẽ khó làm ăn. May sao, bà chủ quán cơm M.P có lẽ nhìn thấy “nhan sắc tiềm ẩn” của tôi nên nói với các bà xung quanh: “Con ni tuy hơi già nhưng được cái mặt mũi sáng sủa, có duyên. Chị nhận mày”.

Trong quán có khoảng 3 cô gái độ 16 - 20 tuổi làm việc với cường độ cao, mỗi ngày một cô tiếp khoảng từ 5-10 khách. Ngày đầu tôi chỉ có một nhiệm vụ là quét dọn vệ sinh phòng ở, lau chùi nhà cửa và quan sát các nhân viên “đàn chị” làm việc để… học nghề. Bà chủ “quán triệt” tôi phải tập trung vào xe tải, tránh xe nhà nước biển số xanh.

Khoảng 8 giờ sáng, một chiếc xe container mang biển số 52 (Sài Gòn) rẽ vào quán. Như đã thành khách quen từ rất lâu, 3 người đàn ông trên xe lập tức được 3 nhân viên có tên là Nhung, Thủy và Mỹ lần lượt dẫn vào phòng. Chừng 30 phút sau, cả khách lẫn chủ đi ra, các cô ngồi nghỉ, đợi khách khác đến. Thủy làu bàu: “Cái thằng cha đó chi mà khỏe. Làm tau đủ khổ, thế mà ki bo, dúi được 80 ngàn đồng. Lần sau thấy nó, tau tránh xa”. Tôi hỏi: “sao ít thế em?”. “Làm đi rồi biết, nghề này nhục lắm chị ơi, nhưng vì tiền mà phải cắn răng làm việc. Trước đây, giá mỗi lần 50 ngàn đồng/người, giờ tiền trượt giá nên nghề này cũng tăng lên 100 – 120 ngàn đồng/người, bọn em sẽ ăn 20% thù lao”, cô Mỹ, người Quảng Nam chia sẻ.

Giọng nói có chút ghen tị, Thủy cho biết: “Ở dọc đường này, có con Lan người Quảng Bình, nó xinh đẹp lại khéo miệng nên hầu hết các xe tải mỗi lần đi qua quán nó đều ghé vào. Con đó một ngày kiếm cũng gần 1 triệu đồng”.

Theo các cơ quan chức năng, vấn nạn mại dâm tại địa phương này từ khi xuất hiện hơn 10 năm nay, ai cũng biết, nhưng dẹp triệt để là rất khó. Thông tin từ Công an H. Kỳ Anh cho biết, tại Kỳ Phong có gần 100 quán cơm, phở trá hình đang hoạt động kinh doanh mại dâm cả ngày lẫn đêm, dẫn đến tình hình an ninh trật tự rất phức tạp, khó quản lý. Công an cũng đã bắt nhiều chủ quán, khởi tố hàng chục vụ việc có liên quan đến mại dâm nhưng tệ nạn này vẫn không giảm. Thậm chí nó còn hoạt động ngang nhiên, trắng trợn hơn.

Trương Hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.