Thực phẩm chức năng bị làm giả

15/08/2011 18:17 GMT+7

Ông Bùi Quốc Khánh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Vạn An Sinh (số 185A đường Nguyễn Văn Đậu, P.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), vừa phát đơn đến các cơ quan chức năng trình bày về việc bị một số kẻ gian nhái thương hiệu, sản phẩm khiến doanh nghiệp này lao đao.

Theo đơn của ông Khánh, Công ty TNHH Vạn An Sinh là đơn vị phân phối độc quyền một số mặt hàng như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng của Tập đoàn Hankook Anderson Hàn Quốc mà điển hình là dòng sản phẩm Pine Power Gold và Glucosamine.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường TP.HCM và các tỉnh phía Nam, nhiều loại thực phẩm chức năng, mỹ phẩm Hàn Quốc do công ty này nhập về bị làm giả, hàng nhái bày bán tràn lan ngay trong nhà thuốc và những cửa hiệu mỹ phẩm lớn làm cho người tiêu dùng khó có thể chọn được loại thực phẩm, mỹ phẩm tốt như được giới thiệu.


Hàng thật (trái), hàng nhái (phải) 

Cụ thể là hai loại thực phẩm chức năng cao cấp tinh dầu thông đỏ (Pine Power Gold - hỗ trợ các trường hợp huyết áp, tiểu đường, tan mỡ máu, viêm xoang, ngăn ngừa ung thư) và Glucosamine (hỗ trợ điều trị viêm xương, thoái hóa khớp, thần kinh tọa, gai cột sống, bệnh gút…) của Tập đoàn Hankook Anderson Hàn Quốc sản xuất. Sản phẩm hàng nhái giống y hệt sản phẩm thật, từ bao bì cho đến từng nét chữ, hộp đựng bên trong, thiết kế sản phẩm và cả tem chống hàng giả. “Chúng trộn lẫn các sản phẩm giả với sản phẩm thật, thậm chí còn phân lẻ các sản phẩm này cho vào các bọc ni-lông kém vệ sinh để bán cho khách hàng và tuyên truyền rằng, đó là sản phẩm được nhập về bởi Công ty TNHH Vạn An Sinh”, ông Khánh bức xúc.

Ông Khánh cho biết, phía Công ty Vạn An Sinh đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng trên cả nước để yêu cầu ngăn chặn kịp thời hành vi làm hàng giả, hàng nhái nhằm bảo vệ quyền lợi công ty và nhất là bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng. Phía Tập đoàn

Hankook Anderson Hàn Quốc cũng đã khởi kiện công ty “ma” tại Hàn Quốc đã xuất khẩu lậu loại hàng nhái này vào Việt Nam với cáo buộc ăn cắp nhãn hiệu thương mại mà yêu cầu bồi thường tổn thất.

Yên Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.